Multimedia Đọc Báo in

100% xã, phường, thị trấn đã thành lập Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng

15:57, 06/01/2015

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở cho biết: tính đến nay có 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã thành lập Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao,  thời gian qua hai Ban này đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện chính sách, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hiện pháp luật về dân chủ ở cơ sở tại các xã, phường, thị trấn; tập trung giám sát các dự án đầu tư bằng vốn và công sức của cộng đồng hoặc bằng nguồn tài trợ trực tiếp của các tổ chức, cá nhân cho xã, phường, thị trấn. Những nội dung giám sát đã được các cấp, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đúng quy định, góp phần phát huy vai trò của nhân dân trong việc đẩy lùi tiêu cực, tham nhũng và đổi mới lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Cụ thể trong năm 2014, Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng đã tham gia giám sát 410 vụ việc, tập trung vào những nội dung: công tác quản lý nguồn quỹ do nhân dân tự nguyện đóng góp xây dựng các công trình công cộng tại địa phương; các lĩnh vực đất đai, tài chính, văn hóa-xã hội… qua đó đã phát hiện 1 sai phạm về tài chính trong thực hiện chính sách giảm nghèo tại xã Ea Lai (huyện M’Drak).


Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.