Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu với diễn giả TS. Lê Thẩm Dương về "Làm chủ bản thân, quản trị cuộc đời"

13:55, 29/01/2015

Nhằm giúp các bạn sinh viên tự tin khám phá sức mạnh bản thân và biết cách quản trị sức mạnh đó để đạt được thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống, tối 28-1-2015, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Đào tạo Tri thức trẻ phối hợp với Khoa Kinh tế Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức chương trình giao lưu với diễn giả TS. Lê Thẩm Dương – Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Ngân hàng TP. HCM với chủ đề “Làm chủ bản thân, quản trị cuộc đời”.

fsdf
TS. Lê Thẩm Dương chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cũng như cách thức khám phá giá trị của bản thân với sinh viên tại buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu TS. Lê Thẩm Dương đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm giúp mọi người “định vị” lại chính mình, biết trân trọng và yêu quý hơn những giá trị riêng có của bản thân để tự tin quản trị và sống cuộc đời của chính mình. Theo TS. Lê Thẩm Dương, cuộc sống hiện đại với những tiến bộ kinh tế kỹ thuật lại tạo ra nhiều sức ép về mặt tâm lý, xã hội, đặc biệt đối với giới trẻ. Khi gặp thử thách thay vì đối diện với những vấn đề nan giải và tìm những giải pháp tích cực, các bạn trẻ dễ có xu hướng buông xuôi, tự hủy hoại bản thân với những thói quen tiêu cực. Quản trị cuộc đời là cách thức quản lý chính mình để có được cuộc đời như mong muốn. Đó là những điều đặc biệt cần thiết đối với mọi người, nhất là giới trẻ nhưng lại chưa hoặc rất ít được dạy ở trường phổ thông cũng như đại học.

fd
Các đại biểu cùng đông đảo sinh viên tham dự buổi giao lưu

Cuộc giao lưu cũng đã mang đến cho giới trẻ thông điệp, nếu có hoài bão, có chiến lược tốt cho cuộc đời, bạn sẽ nhanh chóng chinh phục được những đỉnh cao trong cuộc sống. Mỗi chúng ta là “nhà quản trị” của chính cuộc đời mình; thành công, hạnh phúc đều khởi nguồn từ hành trình khám phá vô tận đối với bản thân. Và tài sản lớn nhất mà các bạn trẻ đang có chính là tuổi trẻ và thời gian để thực hiện ước mơ của mình. Thước đo trưởng thành của con người không phải là tuổi tác mà chính là những gì các bạn đã trải qua trong cuộc đời này. Khám phá và khẳng định những giá trị của bản thân, quản trị chính cuộc đời của mình chính là “chìa khóa” của thành công.

 Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.