Multimedia Đọc Báo in

Tặng máy giặt cho một gia đình chính sách khó khăn

09:22, 05/01/2015
Sáng 1-1-2015, ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) với tư cách cá nhân đã mua tặng hai mẹ con bà Nguyễn Thị Có (93 tuổi) – gia đình chính sách ở thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến một máy giặt trị giá 4 triệu đồng.
 
Được biết, trước đây ông Nghĩa cũng đã nhận hỗ trợ cho hai mẹ con bà Có mỗi tháng 15 kg gạo và thường xuyên chỉ đạo Đoàn thanh niên của xã giúp gia đình bà Có lau nhà cửa, dọn vệ sinh…

Trước đó, vào ngày 2-12-2014 Báo Dak Lak đã đăng bài “Một gia đình chính sách cần giúp đỡ” phản ánh về hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Có. Những năm qua, mặc dù đã được bà con làng xóm và chính quyền địa phương hết sức quan tâm giúp đỡ về nhiều mặt, nhưng cuộc sống của hai mẹ con bà vẫn hết sức khó khăn. Bà Có bị tai biến, sống thực vật gần chục năm nay, mọi sinh hoạt phải nhờ vào sự trợ giúp của người con trai tên là Hồng Ngôn (SN 1963) song anh Ngôn lại chậm chạp, kém hoạt bát, thường xuyên bệnh tật đau yếu, không có vợ con. Bà Có từng tham gia kháng chiến chống Pháp và có một người con là liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ. Năm 2008 bà được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Ba. Hiện nay bà đang hưởng trợ cấp hằng tháng.

Trung Hải

 


Ý kiến bạn đọc