Multimedia Đọc Báo in

Khởi động chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella

18:11, 16/09/2014

Ngày 15-9, ngành Y tế đã tiến hành chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella tại huyện Cư Kuin. Đây là 1 trong 4 huyện được chọn làm điểm của cả nước để rút kinh nghiệm trước khi triển khai đồng loạt tại các địa phương.

Chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella làm điểm ở huyện Cư Kuin diễn ra từ ngày 15 đến 28 -9 với hơn 60 điểm tiêm đặt tại các trường học và trạm y tế. Số đối tượng được tiêm trong chiến dịch này là gần 26 nghìn trẻ từ 1 đến 14 tuổi ở 113 thôn, buôn, trong đó 80% số trẻ được tiêm tại trường. Với những trẻ không tiêm đúng theo lịch vì lý do sức khỏe, các trạm y tế của huyện sẽ tổ chức một đợt tiêm vét trước khi chiến dịch kết thúc.

Để bảo đảm chiến dịch được thực hiện hiệu quả, trước đó, ngành Y tế đã phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục tổ chức tập huấn cho đại diện cán bộ, giáo viên và hội cha mẹ học sinh ở tất cả 54 trường học trên địa bàn huyện về cách thức tổ chức và chuẩn bị tâm lý, sức khỏe cho các cháu trước khi tiêm. Những trẻ chưa đến tuổi đi học được đội ngũ cộng tác viên y tế thôn buôn lập danh sách và đưa giấy mời đến tận gia đình. Đồng thời, nhằm bảo đảm an toàn tiêm chủng, tại mỗi điểm tiêm đều thực hiện đầy đủ quy trình tiêm chủng, trong đó chú trọng công tác khám sàng lọc trước tiêm và bố trí đội chống sốc lưu động thường trực để xử lý kịp thời nếu có trường hợp tai biến xảy ra.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.