Multimedia Đọc Báo in

Triển vọng về giống ngô chịu hạn V98-2

17:10, 18/04/2014

Ngày 18-4, tại xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn diễn ra hội thảo đầu bờ về giống ngô lai đơn ngắn ngày V98-2 do Công ty TNHH Giống cây trồng Nông Việt Phát tổ chức. Tham dự có khoảng 500 đại biểu và nông dân của 4 huyện: Lak, Krông Bông, Ea Súp và Buôn Đôn.

Các đại biểu tham quan mô hình ngô lai đơn V98-2
Các đại biểu tham quan mô hình ngô lai đơn V98-2

Mô hình được thực hiện tại hộ anh Bế Văn Tuyến ở thôn 8, trên diện tích 1 sào, sau gần 3 tháng trồng, chăm sóc đã cho năng suất khá cao, 1 tấn/sào. Đặc biệt, giống ngô V98-2 có nhiều ưu điểm vượt trội là ngắn ngày (85-90 ngày), ít sâu bệnh, chống đổ và chịu hạn rất tốt.

Nông dân đang đếm hạt ngô trên trái để so sánh
Đếm hạt trên trái bắp để so sánh

Được biết, giống ngô V98-2 là kết quả nghiên cứu, lai tạo của Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam và được Công ty TNHH Giống cây trồng Nông Việt Phát độc quyền sản xuất, phân phối, và được Bộ NN-PTNT công nhận là bộ giống Quốc gia vào năm 2006.

Đông đảo nông dân tham gia hội thảo
Đông đảo nông dân tham gia hội thảo

Trong vụ đông xuân 2013-2014, Công ty Nông Việt Phát đã thực hiện được 26 mô hình tại các huyện trong tỉnh nhằm giới thiệu và chuyển giao giống ngô trên đến nông dân để bà con lựa chọn đưa vào sản xuất, nhất là trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên những vùng đất hạn chế về nguồn nước.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.