Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Gần 13.450 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa

09:20, 18/04/2014
Trong năm qua, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa của huyện Krông Bông đã đạt được một số kết quả đáng kể.
 
Toàn huyện hiện có 13.445/19.893 gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa, đạt 67.5%. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình no ấm, hòa thuận, có đời sống tinh thần lành mạnh, gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Công tác xây dựng xã văn hóa, thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa, cơ quan văn hóa cũng được chú trọng. Năm 2013 có 71/139 thôn, buôn, tổ dân phố đạt tiêu chuẩn văn hóa, 126/128  cơ quan đơn vị được UBND huyện công nhận đạt danh hiệu văn hóa và văn hóa xuất sắc và 2 xã đăng ký xây dựng xã văn hóa (xã Hòa Phong và xã Hòa Thành).

Việc thực hiện Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội đã hình thành nên những nét đẹp trong đời sống nhân dân theo hướng văn minh, hiện đại và lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được đông đảo nhân dân hưởng ứng tham gia, các xã đều có đội văn nghệ, bóng chuyền, bóng đá. Một số lễ hội truyền thống được quan tâm phục dựng như: lễ cúng thần lúa, lễ cúng bến nước… Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế được đẩy mạnh với một số cách làm thiết thực như: hỗ trợ cây giống, hỗ trợ công lao động… đã đem lại hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống vật chất.

Châu Phan


Ý kiến bạn đọc