Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh cho vay vốn đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

15:42, 12/07/2013

Sáng 11-7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Dak Lak tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

QC.JPG
Quang cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh đạt 20.360 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tiền gửi VNĐ là 19.831 tỷ, chiếm 97,4% tổng huy động; tiền gửi từ dân cư 17.265 tỷ đồng, chiếm 84,8%, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế 36.751 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước, riêng tổng dư nợ cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn 17.451 tỷ đồng, chiếm 47,5% tổng dư nợ cho vay, với 319.882 khách hàng vay vốn. Công tác thu, chi tiền mặt của hệ thống TCTD bảo đảm an toàn tuyệt đối, đúng chế độ quy định, đáp ứng nhanh chóng, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ nền kinh tế, với tổng thu tiền mặt đạt 113.709 tỷ đồng, tổng chi tiền mặt đạt 116.625 tỷ đồng. Bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế như một số ngân hàng thương mại chưa chấp hành nghiêm quy định của NHNN về lãi suất, tình trạng áp dụng lãi suất cho vay vượt trần quy định vẫn diễn ra; công tác kiểm tra, giám sát sử dụng vốn chưa chặt chẽ, thiếu tài liệu minh chứng chi phí khi giải ngân; hạch toán sai tính chất tài khoản; chi tiêu thiếu chứng từ gốc…

d
Gói tín dụng 3.000 tỷ đồng cho tái canh cà phê sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho người nông dân về vốn

Để tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp tiền tệ, tín dụng trong 6 tháng cuối năm, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi như cho vay tái canh cà phê, gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho vay nhà ở, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ; áp dụng lãi suất huy động và cho vay với cơ cấu kỳ hạn phù hợp để khuyến khích người dân gửi tiết kiệm trung, dài hạn; giảm lãi suất cho vay về mức dưới 13%/năm.

d
Tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Ngân hàng TMCP Đông Á, Chi nhánh Dak Lak

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Ngân hàng TMCP Đông Á, Chi nhánh Dak Lak – đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2012 và tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích cao trong hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh.
 

Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.