Multimedia Đọc Báo in

Nhiều động kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

09:56, 19/05/2013

*Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 18-5, nhân kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Bác. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: TTXVN)
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hoa vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: TTXVN)

 *Gặp mặt thanh niên tiên tiến trong lực lượng Công an nhân dân

Sáng 18-5, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi gặp mặt thân mật với 171 đại biểu đoàn viên thanh niên tiên tiến trong phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. 171 tấm gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương là những đoàn viên thanh niên mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, sẵn sàng xông pha trên những trận tuyến ác liệt nhất, không quản ngại khó khăn, gian khổ vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Những tấn gương tiêu biểu không chỉ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện mà còn là những hạt nhân trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên, nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” và được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hơn 800 công trình, phần việc thanh niên trên lĩnh vực tham mưu, xây dựng lực lượng được thực hiện có hiệu quả đã tập hợp, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, tinh thần tình nguyện của đoàn viên thanh niên tích cực nghiên cứu, đề xuất cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, cải cách hành chính.

*Hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Ngày 17-5, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội nghị là dịp nhìn nhận, đánh giá những việc đã làm được, cũng như hạn chế, thiếu sót; phân tích nguyên nhân, rút ra kinh nghiệm và bàn phương hướng tiếp tục thực hiện, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành nền nếp của mỗi tổ chức, địa phương, cơ quan, đơn vị; trở thành ý thức tu dưỡng thường xuyên và trách nhiệm tự giác của từng cá nhân cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hội nghị đã nêu rõ 6 kết quả cụ thể sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW: Một là, Chỉ thị 03 đã trực tiếp góp phần vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong cả nước. Hai là, việc thực hiện Chỉ thị 03 dần đi vào nền nếp, thiết thực, tránh bệnh hình thức. Ba là, thực hiện Chỉ thị 03, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng cao hơn. Bốn là, trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03, nhiều vấn đề tiêu cực, tồn đọng lâu năm, gây bức xúc trong dư luận tại địa phương, cơ quan, đơn vị đã bước đầu được giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ. Năm là, góp phần từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Sáu là, công tác tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 03 được các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị quan tâm, góp phần cổ vũ mặt tốt, đấu tranh với mặt xấu, tiêu cực.

*Giao lưu "Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam" và trao giải Cuộc thi “Bác Hồ với dân tộc thiểu số, dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”

Nhân kỷ niệm Ngày sinh của Bác, ngày 17-5, Ủy ban Dân tộc Chính phủ và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu "Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam” và trào giải Cuộc thi “Bác Hồ với dân tộc thiểu số, dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”.  Với hơn 50 nghìn bài dự thi, cuộc thi “Bác Hồ với dân tộc thiểu số, dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu” đã thực sự là một cuộc vận động nghiên cứu và học tập làm theo lời Bác ở mọi lứa tuổi, từ thí sinh nhỏ tuổi nhất là 14 tuổi đến người cao tuổi nhất là 74 tuổi, đã có 45/54 đồng bào các dân tộc thiểu số tham gia cuộc thi. Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 48 giải cho các bài thi xuất sắc, trong đó có 23 giải cá nhân và 25 giải tập thể.

Đ.T (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc