Multimedia Đọc Báo in

Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột: Gặp mặt giáo viên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

08:18, 19/11/2012

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2012), ngày 16-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột tổ chức lễ kỷ niệm và gặp mặt các thế hệ thầy cô giáo. Gần 200 giáo viên đại diện cho hơn 4.000 cán bộ, giáo viên của 118 trường học trên địa bàn thành phố đã về dự.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam, truyền thống giáo dục tốt đẹp của nhiều thế hệ thầy, cô giáo trước đây; đồng thời đánh giá những kết quả đạt được của ngành Giáo dục thành phố. Trong những năm qua, các cán bộ, giáo viên đã nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn về đời sống, đóng góp có hiệu quả vào sự nghiệp “trồng người” và đào tạo lực lượng lao động phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt các cuộc vận động lớn như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”... đã được ngành Giáo dục thành phố quán triệt thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả, góp phần khắc phục những hạn chế, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Quy mô các bậc học, ngành học đều phát triển, đến nay toàn thành phố đã có 53  trường đạt chuẩn Quốc gia; các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm xây dựng cơ sở vật chất trường học khang trang, 100% xã, phường có trường học cao tầng và kiên cố hóa; chất lượng giáo dục giữa trường vùng ven và trường trung tâm từng bước được rút ngắn.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học TP. Buôn Ma Thuột đã trao giải thưởng tài năng cho 26 cán bộ, giáo viên có thành tích cao trong phong trào thực hành sáng kiến kinh nghiệm áp dụng vào phương pháp giảng dạy và phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Xuân Hậu

 


Ý kiến bạn đọc