Multimedia Đọc Báo in

Triển khai công tác chuẩn bị Hội thi tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số

08:50, 08/06/2012

Thực hiện chủ trương của Ủy ban Dân tộc về tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số, ngày 5-6, Vụ Pháp chế và Vụ Địa phương II (Ủy ban Dân tộc) cùng Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức cuộc họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự cuộc họp về chuẩn bị triển khai hội thi.
Các đại biểu tham dự cuộc họp về chuẩn bị triển khai hội thi.

Tại buổi họp, các đại biểu đã thảo luận xây dựng dự thảo kế hoạch và quy chế hội thi phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Theo đó, hình thức thi bằng sân khấu hóa, thể hiện các quy định của pháp luật dưới dạng tiểu phẩm, kịch ngắn… Có 10 đội thuộc 10 xã của 4 huyện trong tỉnh sẽ tham gia hội thi. Mỗi đội 12 người, gồm 2 cán bộ xã và 10 người là cán bộ thôn buôn, già làng, các vị chức sắc tôn giáo, người sản xuất giỏi và người có uy tín trong cộng đồng dân tộc. Đội dự thi sẽ trả lời 2 câu hỏi về một số quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, Luật Biên giới quốc gia, Luật Phòng chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ, Luật Khiếu nại tố cáo, Luật Đất đai…

Dự kiến Hội thi tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh sẽ tổ chức vào tháng 8-2012.

Nguyễn Liên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.