Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo 2 tỉnh Dak Lak và Lâm Đồng trồng cây lưu niệm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2012

16:59, 06/06/2012

Nhân dịp đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Dak Lak, sáng 6-6 lãnh đạo 2 tỉnh đã tiến hành trồng một số cây mai anh đào và phượng tím trong khuôn viên Bảo tàng các dân tộc Dak Lak.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến(trái) và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Lữ Ngọc Cư trồng cây mai anh đào.

Được biết, đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng đã tặng tỉnh Dak Lak 100 cây mai anh đào và 20 cây phượng tím. Số cây mai anh đào còn lại đã được UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH MTV Quản lý đô thị và Môi trường phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch xem xét, bố trí trồng theo quy hoạch; cây phượng tím được giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo phân phát các trường học trên địa bàn.

Phượng tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ, du nhập vào Đà Lạt từ những năm đầu thập kỷ 70, thích hợp với khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Đây là loài cây gỗ lớn (cao 10–15 m), tán lá tỏa rộng, hoa từng chùm màu tím, hình chuông, nở kéo dài từ 4-6 tháng.

IMG_1391.JPG
Cây phượng tím hầu như được trồng ở tất cả các trường học ở TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Mai anh đào có tên khoa học là Prunus Cesacoides, hoa đơn năm cánh giống hoa mai. Hoa có màu hồng phai, nở trong vòng nửa tháng.

IMG_1389.JPG
Cây mai anh đào, sắc hoa biểu tượng của thành phố ngàn hoa - Đà Lạt.

 

Thế Hùng




 


Ý kiến bạn đọc