Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ huyện Ea Kar: Thành lập được 39 tổ/nhóm phụ nữ tiết kiệm

09:00, 08/06/2012

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Phụ nữ ở huyện Ea Kar đã tích cực chủ động khai thác các nguồn vốn, nhận ủy thác, tín chấp vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thành lập các tổ, nhóm phụ nữ vay vốn, tiết kiệm tại các cơ sở Hội; tranh thủ các nguồn tài trợ, các chương trình, dự án của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, của Hội LHPN tỉnh và của địa phương để chị em có thêm vốn sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện mức sống.

Với những cố gắng nỗ lực của cán bộ, hội viên trong việc huy động các nguồn vốn phát triển kinh tế, tính đến nay, tổng dư nợ 9 nguồn vốn do Hội LHPN huyện quản lý là 124,542 triệu đồng cho 13.778 hộ vay. Bên cạnh đó, các cấp hội còn đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình theo mô hình tổ/nhóm phụ nữ tiết kiệm gắn với hoạt động vay vốn tín dụng. Trong 6 tháng đầu năm 2012, các cấp Hội xây dựng mới được 6 nhóm phụ nữ tiết kiệm, với 78 thành viên tham gia, với số tiền là trên 60 triệu đồng, nâng tổng số lên 39 tổ/nhóm, có 2.667 thành viên tham gia; thành lập được 2 tổ góp vốn, có 22 thành viên tham gia, nâng tổng số lên 199 tổ. Việc đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng được chị em hội viên phụ nữ trong huyện tích cực tham gia hưởng ứng. Bằng những việc làm cụ thể, đến nay các cấp Hội xây dựng được 151 “hũ gạo tiết kiệm”, với số gạo 1.118 kg gạo, “nuôi” được 1.335 “con heo đất” và 182 ống tiền tiết kiệm với số tiền gần 20 triệu đồng giúp 56 chị vay…

 Phạm Thị Len


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.