Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh Dak Lak chỉ đạo: Tăng cường thực hiện tiết kiệm điện

17:36, 20/03/2012

Để bảo đảm nguồn điện nhất là trong thời điểm mùa khô, UBND tỉnh Dak Lak vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tăng cường thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện năm 2012.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng điều chỉnh thời gian chiếu sáng hợp lý. Đối với mùa hè mở đèn tối lúc 19 giờ và tắt lúc 4 giờ 30 phút; đối với mùa đông mở lúc 18 giờ và tắt lúc 5 giờ 30 phút; giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng tại các tuyến phố, quảng trường, công viên, vườn hoa công cộng, trừ các đèn báo, đèn tín hiệu chỉ dẫn an toàn giao thông; giảm tối đa bóng đèn tại các cột tháp của đài truyền thanh, truyền hình, trạm thu phát sóng điện thoại, chỉ để đèn báo hiệu trên đỉnh cột.

Các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị điện tiêu thụ điện năng lớn; các nhà hàng thương mại, dịch vụ cắt giảm ít nhất 50% số lượng đèn quảng cáo, trang trí, chỉ dùng 1 bóng đèn chiếu sáng biển hiệu. Đối với các doanh nghiệp sản xuất về lâu dài chủ động xây dựng chương trình tiết kiệm điện bằng cách thay dây chuyền công nghệ tiên tiến. Đối với các trạm biến áp phục vụ tưới cây công nghiệp, yêu cầu các khách hàng không tưới trong giờ cao điểm; sắp xếp lịch tưới cho phù hợp, không tưới đồng loạt dẫn đến gây quá tải cục bộ làm cháy, hư hỏng các thiết bị, vật tư của trạm biến áp.

Sở Công Thương phối hợp Công ty Điện lực Dak Lak kiểm tra việc thực hiện sử dụng điện của các khách hàng có mức tiêu dùng điện năng từ 30.000 kWh/tháng trở lên.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc