Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh Dak Lak quy định hệ số điều chỉnh giá đất

15:59, 20/03/2012

Bắt đầu từ ngày 25-3, Quyết định số 03/2012/QĐ-UBND của UBND tỉnh Dak Lak về việc quy định hệ số điều chỉnh giá đất để tính thu tiền sử dụng đất, xác định đơn giá thuê đất trên địa bàn tỉnh chính thức có hiệu lực.

Theo quyết định này, phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng cụ thể gồm: Xác định giá đất để tính thu tiền sử dụng đất ở đối với phần diện tích vượt hạn mức sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân khi lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở đối với đất đang sử dụng; chuyển mục đích sử dụng đối với đất đang sử dụng không phải đất ở sang đất ở. Xác định đơn giá thuê đất kỳ đầu trong trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm của các tổ chức kinh tế; người Việt Nam định cư ở nước ngoài; tổ chức cá nhân người nước ngoài; hộ gia đình, cá nhân mà giá trị thửa đất dưới 5 tỷ đồng. Điều chỉnh đơn giá thuê đất khi hết kỳ ổn định trong trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm của các tổ chức kinh tế; người Việt Nam định cư ở nước ngoài; tổ chức, cá nhân người nước ngoài; hộ gia đình, cá nhân (không phân biệt thửa đất có giá trị lớn hay nhỏ).

Hệ số điều chỉnh giá đất được xác định bằng tỷ lệ giữa giá đất chuyển nhượng thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường tại thời điểm xác định với giá đất do UBND tỉnh quy định.

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất để tính thu tiền sử dụng đất, xác định đơn giá thuê đất kỳ đầu ở TP. Buôn Ma Thuột: đối với các phường là 1,2 lần so với giá đất do UBND tỉnh quy định, ở các xã là 1,15 lần; đối với thị xã: ở các phường là 1,15 lần và ở các xã là 1,1 lần; đối với các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Bông, Lak, M’Drak là 1,0 lần; đối với các huyện còn lại, ở khu vực thị trấn là 1,1 lần, ở các xã thuộc khu vực III theo quyết định của Ủy ban Dân tộc là 1,0 lần và các xã còn lại là 1,05 lần. Hệ số điều chỉnh giá đất để điều chỉnh đơn giá thuê đất hết thời kỳ ổn định là 1,0 lần so với giá đất UBND tỉnh quy định.

Phương pháp xác định giá các loại đất theo hệ số điều chỉnh được tính: giá đất do UBND tỉnh quy định  x  hệ số điều chỉnh.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc