Multimedia Đọc Báo in

Giám đốc bệnh viện phải chịu trách nhiệm về ca tử vong tay, chân, miệng

10:58, 14/03/2012

Ngày 13-3, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị phối hợp phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh cần quyết liệt chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng chống dịch tay, chân, miệng (TCM). Đẩy mạnh công tác truyền thông tại cộng đồng để các hộ dân có trẻ dưới 3 tuổi được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh TCM. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn chuẩn bị tốt cơ sở điều trị, tập huấn cán bộ, bảo đảm đủ cơ số thuốc phục vụ công tác điều trị, sẵn sàng có thuốc phục vụ điều trị bệnh nhân. Đặc biệt, giảm tối đa số ca tử vong do dịch bệnh TCM gây ra.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho thủ trưởng các đơn vị y tế chịu trách nhiệm về điều trị và chịu trách nhiệm trong trường hợp có tử vong tại cơ sở.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm hiện tại cả nước đã ghi nhận 12.442 trường hợp mắc TCM, trong đó có 11 trường hợp tử vong, số mắc đã tăng hơn 700% so với cùng kỳ năm 2011. Các trường hợp mắc và tử vong tập trung chủ yếu ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi. Hiện nay, tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đều đã ghi nhận có bệnh nhân mắc TCM nhưng khu vực miền Nam vẫn là địa bàn có số mắc và tử vong cao nhất trong cả nước. Theo TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, dịch bệnh TCM tăng đột biến số người mắc trong những tháng qua là do dịch bệnh này vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu, người dân chủ quan với dịch bệnh, cũng như quyết tâm phòng chống dịch bệnh của chính quyền tại nhiều địa phương vẫn chưa thật quyết liệt. 

K.O (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.