Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng và sửa chữa 144 căn nhà giúp đỡ cán bộ, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn

09:46, 13/12/2011

Từ đầu năm 2011 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động công nhân viên chức lao động và các đơn vị, doanh nghiệp đóng góp được trên 2 tỷ đồng vào Quỹ “Mái ấm công đoàn” để hỗ trợ xây dựng được 123 căn nhà và sửa chữa được 21 căn nhà cho các gia đình đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, đạt 144% so với kế hoạch đề ra trong  năm 2011.

Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” tặng gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Nông trường Cao su Cư M’gar.
Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” tặng gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Nông trường Cao su Cư M’gar.

Để thực hiện tốt chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tiến hành khảo sát, thống kê các trường hợp đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn về nhà ở, từ đó hỗ trợ sửa chữa hoặc xây dựng mới nhằm tạo điều kiện giúp các gia đình đoàn viên, CNVCLĐ nghèo chưa có nhà ở hoặc đang ở trong những ngôi nhà tạm bợ có nơi ở mới ổn định. Bình quân mỗi căn nhà xây dựng mới được hỗ trợ 20 đến 35 triệu đồng, nhà sửa chữa được hỗ trợ 10 triệu đồng. Các đơn vị thực hiện tốt chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” là: Công đoàn Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dak Lak, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh, Liên đoàn Lao động thị xã Buôn Hồ và Liên đoàn Lao động huyện M’Drak…

Quang Trung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.