Multimedia Đọc Báo in

Cục Quản lý khám chữa bệnh chỉ đạo: Thành lập các tổ cấp cứu lưu động phòng, chống bệnh tay chân miệng

10:10, 05/12/2011

Để đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh tay, chân, miệng (TCM), Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu các bệnh viện phải thành lập các tổ lưu động chống dịch bệnh TCM.

Theo đó, mỗi bệnh viện, viện (có giường bệnh) trực thuộc Bộ Y tế phải thành lập 2 tổ hồi sức cấp cứu lưu động để sẵn sàng hỗ trợ hồi sức cấp cứu các ca bệnh nặng khi có yêu cầu của địa phương hoặc do điều động của Bộ Y tế.  Riêng Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và các bệnh viện đa khoa trực thuộc Bộ Y tế có khoa nhi, khoa truyền nhiễm thành lập thêm 2 tổ để sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cho bệnh viện tuyến dưới khi cần.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương, các bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị trực thuộc (gồm các bệnh viện đa khoa có khoa nhi, khoa truyền nhiễm, các bệnh viện nhi hoặc bệnh viện sản nhi, bệnh viện chuyên khoa truyền nhiễm), mỗi bệnh viện thành lập 2 tổ lưu động cấp cứu, điều trị bệnh TCM để sẵn sàng hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu hoặc do sự điều động của sở y tế. Ngoài ra, Cục yêu cầu các đơn vị chỉ đạo tổ chức tập huấn kỹ đối với các tổ lưu động nêu trên về “Hướng dẫn, chẩn đoán điều trị bệnh tay chân miệng” ban hành kèm theo Quyết định 2554/QĐ-BYT do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành trước đó.

Được biết, đến thời điểm này bệnh TCM vẫn đang phát triển và diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Tính từ đầu năm đến nay, cả nước đã có trên 90.200 ca bệnh TCM với 153 trường hợp tử vong.

K.O (nguồn chinhphu.vn)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.