Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc trưng bày hiện vật về Bảo tàng Cà phê

17:28, 12/03/2011

Trong khuôn khổ các nội dung của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III - 2011, chiều 11-3, tại Bảo tàng tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc trưng bày hiện vật về Bảo tàng Cà phê. Đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội, ông Stefan Graach, Cựu Giám đốc Bảo tàng Cà phê Burg, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh đã về dự. 

Nhân viên của Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên giới thiệu các hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng Cà phê cho du khách

Hơn 500 hiện vật được trưng bày nhằm giới thiệu về lịch sử, quy trình tạo nên một ly cà phê như máy xay, máy rang, bình chứa, dụng cụ pha chế, tranh ảnh… của từng thời kỳ và nhiều quốc gia trên thế giới. 

khach nuoc ngoai.JPG
Du khách nước ngoài tìm hiểu các hiện vật của Bảo tàng Cà phê được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh

Các hiện vật trên nằm trong bộ sưu tập hơn 10.000 hiện vật từ Bảo tàng Cà phê thế giới do ông Jens Burg (Đức) chuyển giao cho Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Stefan khẳng định: “Ngoài việc giới thiệu, tôn vinh cà phê thì Bảo tàng sẽ góp phần tạo giá trị gia tăng cho cà phê thông qua việc giới thiệu được bản sắc văn hóa, lịch sử các dân tộc. Tôi tin tưởng rằng, TP. Buôn Ma Thuột - Thủ phủ cà phê của Việt Nam sẽ là nơi lưu giữ và phát huy được giá trị của các hiện vật”. 

Bộ ấm chén uống cà phê được chế tạo từ 22 carrat vàng trưng bày tại Bảo tàng Cà phê

Được biết, trên thế giới có rất nhiều bảo tàng cà phê ở các quốc gia như Braxin, Colombia, Ethiopia, Đức, Anh, Nhật Bản… nhưng Bảo tàng Cà phê thế giới ở Việt Nam sẽ là “bảo tàng sống” lớn nhất, độc đáo nhất, đặc sắc nhất và là một phần nhỏ trong tổng thể của Dự án “Thủ phủ cà phê toàn cầu” đang được Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên xúc tiến để sớm hiện thực hóa tại TP. Buôn Ma Thuột.

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc