Multimedia Đọc Báo in

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tham quan Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê

17:00, 12/03/2011

Nằm trong chương trình công tác tại Dak Lak nhân Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III – 2011, sáng 12-3, đồng chí Tòng Thị Phóng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê tại Bảo tàng Dak Lak. Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại đây, đồng chí Tòng Thị Phóng cùng các đại biểu đã đến tham quan gian hàng “Thủ phủ cà phê Việt Nam”. Đây là gian hàng trung tâm của Hội chợ - Triển lãm, trưng bày sản phẩm cà phê của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến cà phê.

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng tham quan cây cà phê được trưng bày tại triển lãm
Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng tham quan cây cà phê được trưng bày tại Triển lãm...

 

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng thăm gian hàng của công ty
...thăm gian hàng của Công ty TNHH Một thành viên Cà phê Ea Tiêu
Và trò chuyện với người dân trong hội chợ
... Và trò chuyện với người dân trong Hội chợ

Đoàn đã đến tham quan gian hàng của Công ty Cổ phần cà phê Trung Nguyên – nơi trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trên thế giới; gian hàng của Tổng công ty Cà phê Việt Nam; gian hàng trưng bày sản phẩm cà phê của các tỉnh Tây Nguyên; các gian hàng giới thiệu sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, cơ khí, cơ điện và các sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp...

 

thăm gian hàng Công ty Cổ phần Cà phê Trung nghuyên
Đoàn công tác nghe giới thiệu các loại cà phê trên thế giới tại gian hàng Công ty Cổ phần Cà phê Trung nghuyên


Đoàn cũng đến tham quan Triển lãm trưng bày Chuyên đề lịch sử đồn điền cà phê Ca Đa và bảo tàng trưng bày triển lãm hiện vật cà phê.

 

Thăm Bảo tàng
Thăm triển lãm trưng bày Chuyên đề lịch sử đồn điền cà phê Ca Đa
Thăm quyể sách kỷ lục Việt Nam "Ngoại thạch vi ảnh"
Xem quyển sách kỷ lục Việt Nam "Ngoại thạch vi ảnh"


Trò chuyện tại các gian hàng trong Hội chợ, đồng chí Tòng Thị Phóng bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao các sản phẩm cà phê được trưng bày tại đây; đồng thời động viên các doanh nghiệp cố gắng hơn nữa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và gắn kết nhiều hơn với lợi ích của người nông dân để sản phẩm cà phê của Việt Nam nói chung và Buôn Ma Thuột nói riêng ngày càng chất lượng hơn.

 

Thăm Bảo tàng cà phê
Thăm Bảo tàng Cà phê


Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Lễ hội của Ban Tổ chức cũng như các doanh nghiệp có gian hàng tham gia Hội chợ và tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Nhà nước, chính quyền địa phương, nhất là sự nỗ lực của người trồng cà phê cùng các doanh nghiệp, sản phẩm cà phê Việt Nam sẽ ngày càng có chất lượng cao hơn, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu ra thế giới.

Việt Cường

Ý kiến bạn đọc