Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với Thị ủy Buôn Hồ về nghiên cứu mô hình hộ sản xuất, kinh doanh giỏi

16:45, 10/11/2010

Sáng 10-11, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thị ủy Buôn Hồ về nghiên cứu mô hình hộ sản xuất, kinh doanh giỏi.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trọng Hải đã trao đổi với lãnh đạo Thị ủy Buôn Hồ và đại diện các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn về tình hình phát triển cùng cách thức triển khai xây dựng mô hình kinh tế trang trại. Qua đó, Hội Nông dân thị xã Buôn Hồ và các hộ đã nêu lên những khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn vốn vay, giống, khoa học - kỹ thuật và đầu ra của sản phẩm thiếu tính ổn định.

 

Trang trại kinh tế tổng hợp của gia đình ông Nguyễn Tấn Huy (phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) mỗi năm cho thu nhập trên 1 tỷ đồng

Đồng chí Hoàng Trọng Hải đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các hộ trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh; đồng thời nhấn mạnh, Hội Nông dân thị xã Buôn Hồ cần chú trọng tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo đối với từng mô hình.

 

Đoàn công tác thăm hỏi gia đình chị Trịnh Thị Luyêng (phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ)

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm trang trại tổng hợp16 ha gồm cây ăn quả xen canh trong cà phê, ao cá, trồng cỏ nuôi bò, kinh doanh phân bón… của gia đình ông Nguyễn Tấn Huy (phường An Bình); mô hình trồng cà phê, chăn nuôi heo của ông Y Jú Mlô (phường An Lạc); mô hình trồng cà phê, chăn nuôi thỏ, kinh doanh dịch vụ ăn uống của gia đình anh Đậu Thanh Minh (phường Thống Nhất); mô hình trồng tiêu, bơ, sầu riêng xen canh trong vườn cà phê của gia đình chị Trịnh Thị Luyêng (phường Thiện An).

 

Đoàn công tác thăm mô hình chăn nuôi thỏ của gia đình anh Đậu Thanh Minh (phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ)

Đây là những mô hình đa cây, đa con, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, mang lại thu nhập ổn định và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.