Multimedia Đọc Báo in

“Trong tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2013:Phát hiện trên 1.000 cơ sở vi phạm

18:35, 19/06/2013

Ngày 19-6, Ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2013. Bà Mai Hoan Niê Kdăm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tham dự.

Quang cảnh  buổi lể

Triển khai từ ngày 10-4 đến 15-5, với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”, trong “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm nay toàn tỉnh đã thực hiện 353 test kiểm tra nhanh về thực phẩm, tổ chức ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP đối với 538 chủ bếp ăn tập thể và dịch vụ ăn uống đông người. Các đoàn thanh, kiểm tra đã phát hiện 1.080 cơ sở vi phạm, tiến hành xử lý 157 cơ sở (trong đó, cảnh cáo 117 cơ sở, phạt tiền trên 97 triệu đồng) với trên 100 kg thực phẩm bị tiêu hủy do quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các hành vi vi phạm chủ yếu về điều kiện con người như: chủ cơ sở thực phẩm chưa quan tâm đến việc tập huấn kiến thức ATTP, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, chưa thực hiện đầy đủ việc bảo hộ lao động và thực hành vệ sinh cá nhân trong sản xuất và chế biến thực phẩm. Điều đáng ghi nhận là trong “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm nay, toàn tỉnh không ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra. Bên cạnh việc tập trung thanh, kiểm tra các cơ sở thực phẩm thì công tác tuyên truyền cũng được các địa phương chú trọng thông qua việc tổ chức lễ phát động, mở các lớp tập huấn, tuyên truyền trên hệ thống loa, đài truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu, xe loa… phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP đến với đông đảo người dân.

Bà Mai Hoan Niê Kđăm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm đánh giá cao nỗ lực của các ngành chức năng trong công tác phối hợp, chỉ đạo để Tháng hành động vừa qua đạt được những kết quả tích cực; đồng thời yêu cầu các sở, ngành địa phương liên quan cần có kế hoạch cụ thể, làm tốt công tác chỉ đạo, quản lý, thực hiện tốt hoạt động truyền thông nhằm góp phần nâng cao ý thức của người dân, chủ cơ sở chế biến thực phẩm trong việc bảo đảm VSATTP; tăng cường hơn nữa công tác thanh, kiểm tra các cơ sở thực phẩm và cương quyết  xử lý các trường hợp vi phạm.


Đ. L


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.