Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018

18:37, 23/06/2013

 Ngày 22-6, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018. Tham dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cùng đại diện Chi hội các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

 
 
Trong 5 năm qua, tổ chức Hội Thầy thuốc trẻ phát triển rộng khắp trong tỉnh, số lượng chi hội và hội viên tăng nhanh, đến nay, có 11/15 huyện, thị, thành phố đã thành lập tổ chức Hội với hơn 500 hội viên là cán bộ, y bác sĩ trẻ công tác tại các đơn vị y tế trong toàn tỉnh (tăng 416% so với đầu nhiệm kỳ), chất lượng hội viên không ngừng được nâng cao. Trong nhiệm kỳ 2008-2013, hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã có nhiều khởi sắc, một số chương trình hoạt động rõ nét, có tiếng vang, huy động được nhiều nguồn lực để tổ chức hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, hướng về cộng đồng. Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”, trong những năm qua, các Chi hội Thầy thuốc trẻ đã tổ chức chương trình “Hành trình nhân ái”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, qua đó đã tổ chức được 175 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 69.089 người dân vùng sâu vung xa. Riêng Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tham mưu, phối hợp tổ chức được 59 đợt khám, chữa bệnh với tổng giá trị 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội Thầy thuốc trẻ còn phối hợp tổ chức phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch, chăm sóc sức khỏe học đường; tổ chức tập huấn công tác sơ cấp cứu, phòng chống tai nạn thương tích cho hàng trăm giáo viên và đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cũng đã tích cực phối hợp với Ban vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh làm tốt công tác vận động hiến máu; thành lập và duy trì các Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” để kịp thời cứu sống bệnh nhân. Trong nhiệm kỳ, đã có 58.953 lượt thanh niên tình nguyện thuộc các huyện, thị, thành phố, cơ sở Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn và hội viên thầy thuốc trẻ tham gia đăng ký hiến máu, thu được 30.629 đơn vị máu, hơn 12.000 lượt thanh niên đăng ký tham gia ngân hàng máu sống, hiến máu dự bị. 
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, bàn phương hướng hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh trong thời gian tới. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2013-2018, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phấn đấu đạt những chỉ tiêu như: tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 50.000 người dân; tư vấn, mổ mắt miễn phí cho 500 người cao tuổi; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 1.000 lượt giáo viên, bảo mẫu nhà trẻ, mầm non, trường tiểu học; vận động 5.000 lượt hội viên hiến máu tình nguyện…
 
Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khóa II (nhiệm kỳ 2013-2018) gồm 27 thành viên.
 
Hồng Thủy
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.