Multimedia Đọc Báo in

HLV Hoàng Văn Phúc chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

11:20, 16/05/2013

Sáng nay tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Hoàng Văn Phúc đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm để chính thức trở thành thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 quốc gia.

Theo đó, hợp đồng của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có thời hạn 2 năm (bắt đầu từ 1-5-2013). Sau khi đặt bút ký hợp đồng với VFF, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ bắt tay vào chuẩn bị cho nhiệm vụ đầu tiên trên cương vị HLV trưởng là dẫn dắt đội tuyển U23 quốc gia tham dự 2 trận giao hữu với Kashima Antlers (4-6) và U23 Myanmar (11-6).

VFF đã ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc
VFF đã ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc


Ngoài ra, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục có kế hoạch dài hơi để chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam tiếp tục dự vòng loại Asian Cup 2015 và xa hơn là mục tiêu dài hơi hướng đến AFF Suzuki Cup 2014.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, đội tuyển U23 quốc gia thì HLV Hoàng Văn Phúc sẽ đóng vai trò cố vấn kỹ thuật trong công tác tuyển chọn, đào tạo cầu thủ trẻ cho VFF.

HLV Hoàng Văn Phúc sinh năm 1964, từng thi đấu cho các đội Thể Công (1976-1983), Quân khu 3 (1983-1989), Đường sắt Việt Nam (1990-1996). Thời còn là cầu thủ, ông không nổi tiếng so với các đồng đội nhưng được đánh giá cao bởi lối chơi cần mẫn ở vị trí trung vệ.

Năm 1996, ông giải nghệ và bước vào sự nghiệp huấn luyện. Khi Đội bóng đá Đường sắt Việt Nam chuyển sang phiên hiệu Câu lạc bộ bóng đá Ngân hàng Á Châu vào năm 2000, ông được bổ nhiệm vào chức vụ Huấn luyện viên phó. Năm 2006, ông được bổ nhiệm làm Huấn luyện viên trưởng của Câu lạc bộ. Ngay trong Mùa bóng đầu tiên trên cương vị Huấn luyện viên trưởng Hà Nội ACB, ông Phúc đã được nhận danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc tháng tháng 4 năm 2006.

Tuy nhiên, đến năm 2008, sau khi Hà Nội ACB xuống hạng, ông đã nghỉ, chuyển sang mảng đào tạo trẻ tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Thời gian này, ông hoàn tất tấm bằng A HLV của AFC. Ngay trong năm 2008, ông đã dẫn dắt đội tuyển U16 Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á. Dấu ấn trong đời huấn luyện của ông là vào năm 2010, khi đội tuyển U16 Việt Nam vượt qua đối thủ mạnh Trung Quốc để giành ngôi vô địch Đông Nam Á mở rộng. Một năm sau, ông dẫn dát đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu thành công và giành được tấm vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2012.

HLV Hoàng Văn Phúc được biết đến nhiều khi dẫn dắt tuyến trẻ
HLV Hoàng Văn Phúc được biết đến nhiều khi dẫn dắt tuyến trẻ


Đầu mùa bóng 2012, ông được Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T phụ trách đội trẻ Hà Nội T&T và ngay trong năm 2012, đội bóng này đã giành quyền thăng hạng. Tuy nhiên, sau đó, do quy chế không có 2 đội cùng chủ sở hữu thi đấu cùng một giải và bầu Hiển không thể tìm đối tác chuyển giao nên đội trẻ Hà Nội T&T phải ở lại thi đấu ở giải hạng Nhất.

Cuối năm 2012, ông được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giao nhiệm vụ dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự Cúp BTV 2012. Đội thi đấu khá ấn tượng và giành được ngôi vị Á quân.

Đầu năm 2013, ông được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam mời giữ chức Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, do yêu cầu phải chuyên trách nên ông từ chối. Sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bỏ yêu cầu chuyên trách và các ứng cử viên cho chức Huấn luyện viên trưởng đã từ chối hết, ông được mời lại và lần này ông nhận lời làm Huấn luyện viên trưởng tạm quyền, chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia