Multimedia Đọc Báo in

Lãi suất cho vay để mua nhà ở xã hội là 6%/năm

11:14, 16/05/2013

Ngày 15-5-2013, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Bộ Xây dựng đã chính thức ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện chính sách cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7-1-2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, đối tượng được vay vốn bao gồm người thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vay để thuê, mua nhà ở xã hội; đối tượng thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vay để thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích dưới 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2; các doanh nghiệp (DN) là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, các DN là chủ đầu tư các dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội.
5 tổ chức tín dụng được thực hiện cho vay gồm: NH NN&PTNT (Agribank), NH TMCP ĐT&PT Việt Nam (BIDV), NH TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) và NH TMCP Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB).
Các NH dành một lượng vốn tối thiểu 3% trên tổng dư nợ cho vay tại thời điểm cuối năm trước để cho vay hỗ trợ nhà ở đối với các đối tượng theo quy định với lãi suất cho vay là 6%/năm kể từ ngày thông tư này có hiệu lực đến ngày 15-4-2016. Sau ngày 15-4-2016, NHNN sẽ công bố mức lãi suất cho vay phù hợp để tiếp tục hỗ trợ khách hàng đã vay vốn. Thời hạn cho vay đối với các khách hàng cá nhân tối thiểu là 10 năm; đối với khách hàng là DN tối đa là 5 năm.
NHNN cũng dành khoảng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ các NH thực hiện cho vay hỗ trợ nhà ở.

Theo Cổng TTĐT NHNN


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.