Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 6 lái xe sử dụng ma tuý và chất gây nghiện

17:22, 08/01/2013

Trong thời gian từ ngày 15-11 đến 24-12-2012, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra đối với 187 lái xe, trong đó 149 lái xe tại 11 doanh nghiệp vận tải và 38 lái xe đang điều khiển xe trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ.

Qua đó, phát hiện 6 trường hợp sử dụng ma tuý và chất gây nghiện Morpine. Cụ thể, có 3 trường hợp sử dụng ma tuý tự khai nhận và 3 trường hợp sử dụng thuốc Tây có thành phần Morphine. Phòng PC67 (Công an tỉnh) đã lập biên bản xử phạt và tước giấy phép lái xe không thời hạn đối với 1 tài xế đang trực tiếp điều khiển xe khách chạy tuyến Dak Nông – Hà Giang và 1 tài xế chạy tuyến Dak Lak – Cao Bằng; tạm giữ 2 xe khách theo Nghị định số 71/CP-NĐ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/NĐ-CP, ngày 2-4-2010 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; có công văn gửi Sở Giao thông vận tải Cao Bằng đề nghị xử phạt 1 lái xe chạy tuyến Dak Lak – Cao Bằng sử dụng ma tuý, nhưng không trực tiếp điều khiển xe (trong thời điểm Đoàn tiến hành kiểm tra).

Trước đó, tỉnh đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Công an tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh, Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Tư pháp và Sở Giao thông vận tải tiến hành tổ chức đợt kiểm tra chất ma túy và chất gây nghiện trong cơ thể đối với người điều khiển xe ô tô khách, ô tô tải trên địa bàn.

Hoàng Tuyết



 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.