Multimedia Đọc Báo in

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm túc việc quản lý, sử dụng pháo trong dịp Tết Qúy Tỵ 2013

07:51, 27/11/2012

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1878/CĐ-TTg gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm túc Nghị định 36/2009/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Tỵ 2013.

Công điện yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cấp chính quyền, nhất là cấp xã, phường  tăng cường phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, quần chúng ở địa phương  đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân; tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép; chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm. Địa phương nào buông lỏng chỉ đạo, không cương quyết ngăn chặn, xử lý triệt để các vi phạm về pháo thì Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ.

Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, từ tháng 2-2011 đến tháng 11-2012, các cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt giữ 1.605 vụ, thu giữ hơn 27,5 tấn pháo được sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép. Qua công tác điều tra, cơ quan chức năng xác định số lượng pháo bị phát hiện, bắt giữ nói trên chủ yếu có nguồn gốc từ nước ngoài (phần lớn từ Trung Quốc) nhập vào. Để thực hiện nghiêm túc Nghị định 36, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương không để tái diễn việc sản xuất, buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép như đã từng xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 vừ qua.

Đ.Đ   

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.