Multimedia Đọc Báo in

Hội Nhà báo Việt Nam làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ

16:45, 26/11/2012

Sáng 26-11, Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Dak Lak. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải tiếp và làm việc với đoàn.

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ giới thiệu khái quát về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Hội. Theo đó, Hội Nhà báo Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp, hiện có 19.000 hội viên. Đây không chỉ là nơi những người làm báo được tham gia sinh hoạt, giao lưu, học hỏi, trao đổi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, mà còn góp phần giáo dục, trau dồi đạo đức nghề nghiệp cho hội viên. Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của Hội Nhà báo Dak Lak, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn đến Thường trực Tỉnh uỷ đã dành sự quan tâm đối với tổ chức hội; đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục giúp đỡ Hội Nhà báo của tỉnh nâng cao chất lượng hoạt động qua việc tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nơi làm việc, bổ sung thêm biên chế...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải đánh giá cao vai trò của Hội Nhà báo Việt Nam trong xây dựng và phát triển; trong lãnh đạo hoạt động của các hội địa phương, trong đó có Hội nhà báo Dak Lak. Đối với Dak lak, Hội Nhà báo tỉnh đã giữ tốt mối liên hệ với cấp uỷ địa phương qua chế độ thông tin, báo cáo; tham gia các chương trình sinh hoạt lý luận như các hội nghị phổ biến, quán triệt nghị quyết... Về vấn đề bổ sung thêm định biên, Thường trực Tỉnh uỷ sẽ tiếp tục nghiên cứu, nhưng để thuận lợi trong hoạt động thì tổ chức hội có thể chủ động xây dựng đội ngũ cộng tác viên. Phó Bí thư Thường trực Hoàng Trọng Hải cũng đề nghị lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh cần tiếp tục công tác phát triển hội viên nhằm bảo đảm quyền lợi cũng như đáp ứng mong muốn của nhiều người làm báo, nhất là những phóng viên, biên tập viên đang công tác, làm việc tại các đài phát thanh, truyền hình cơ sở.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc