Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2012:

Đội tuyển Việt Nam chung bảng với "kình địch" Thái Lan

20:39, 11/07/2012

Chiều 11-7, lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2012 đã diễn ra tại thủ đô Bangkok (Thái Lan). Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng 2 đối thủ là chủ nhà Thái Lan và Philippines.

Theo quy chế bốc thăm, hai đội chủ nhà là Thái Lan và Malaysia nằm ở hai bảng khác nhau. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng phân đội tuyển đang đứng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA là Việt Nam và Indonesia vào hai bảng khác nhau. Cùng là hai đội hạt giống nên Philippines và Singapore cũng sẽ không chung bảng.
Đội tuyển Việt Nam đụng độ với Thái Lan ngay từ vòng đấu bảng
Đội tuyển Việt Nam đụng độ với Thái Lan ngay từ vòng đấu bảng
Kết quả, bảng A gồm chủ nhà Thái Lan, Việt Nam, Philippines và đội đứng đầu vòng loại. Ở bảng B, đồng chủ nhà Malaysia cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Indonesia, Singapore và đội xếp thứ hai vòng loại.
 
Vòng chung kết AFF Cup sẽ được tổ chức tại Malaysia và Thái Lan từ ngày 24-11 đến 1-12. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền thi đấu vòng bán kết theo thể thức sân nhà, sân khách. Trận chung kết cũng diễn ra theo thể thức tương tự.
 
Trước trước khi vòng chung kết diễn ra, AFF sẽ tổ chức vòng đấu loại để xác định hai đội bóng trong số 5 đội bóng là Myanmar, Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei giành vé đến vòng chung kết. Vòng loại sẽ diễn ra tại Myanmar từ ngày 5 đến 13-11. 
 
Với kết quả hiện tại, đội tuyển Việt Nam coi như tránh được hai đối thủ cực mạnh ngay từ vòng bảng là Indonesia và Singapore. 
Kết quả bốc thăm vòng chung kết AFF Cup 2012                               (từ 24-11 đến 24-12)
 
Bảng A: Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Nhất vòng loại
Bảng B: Malaysia, Indonesia, Singapore, Nhì vòng loại

 

Lịch đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012
 
Ngày 24-11: Việt Nam - Nhất vòng loại
Ngày 27-11: Việt Nam - Philippines
Ngày 30-11: Thái Lan - Việt Nam

 

Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc