Multimedia Đọc Báo in

Giải ngân các dự án ODA là nhiệm vụ ưu tiên

17:30, 11/07/2012

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan nhằm đánh giá tình hình, chỉ đạo các giải pháp đẩy mạnh thực hiện và giải ngân các dự án ODA vừa diễn ra hôm 10-7.

Thi công hệ thống kênh mương Công trình Thủy lợi Krông Buk hạ (Ảnh minh họa)
Thi công hệ thống kênh mương công trình thủy lợi Krông Buk hạ (Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng chỉ rõ: việc cải thiện tốc độ giải ngân cần được xem là một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với chiến lược quản lý ODA hiện nay. Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT nghiên cứu, tiếp tục hài hoà hơn nữa chính sách, quy trình và thủ tục liên quan giữa Việt Nam và các nhà tài trợ, tăng cường năng lực quản lý và sử dụng vốn ODA thông qua việc xây dựng và thực hiện kế hoạch trung hạn và bền vững. Tăng cường phối hợp công tác theo dõi, giám sát và đánh giá ở cấp Trung ương thông qua việc hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý và dữ liệu vốn ODA và vốn vay ưu đãi, xây dựng các chỉ  số thống kê quốc gia về vốn vay ODA ký  kết và giải ngân, nâng cao năng lực cán bộ, xây dựng và áp dụng các chế tài nhằm bảo đảm việc tuân thủ các quy định của pháp luật về theo dõi, giám sát và đánh giá việc quản lý và sử dụng vốn ODA.

Các cơ quan chủ quản, địa phương thực hiện cam kết tiến độ các dự án, giao ban thường xuyên và xem xét trách nhiệm lãnh đạo các Ban quản lý dự án, kể cả lãnh đạo phụ trách ở cơ quan chủ quản khi xảy ra chậm tiến độ. Các cơ quan chủ quản cũng cần hết sức chú trọng năng lực quản lý của đội ngũ trong công tác triển khai, đánh giá đầy đủ năng lực các Ban quản lý; nếu không đạt có thể đi thuê hoặc không giao dự án, đồng thời chuyển ưu tiên sang các dự án có tiến độ thực hiện, giải ngân tốt hơn.

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc