Multimedia Đọc Báo in

Cựu lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc ra ứng cử chức tổng thống

16:03, 11/07/2012
Bà Park Geun-hye, cựu lãnh đạo đảng cầm quyền của Hàn Quốc đã tuyên bố ra tranh cử chức tổng thống trong cuộc bầu cử dự định tổ chức vào tháng 12 năm nay. 
 
Bà Park Geun-hye là con gái của cố tổng thống Hàn Quốc Park Chung-hee, người đã đưa Hàn Quốc trở thành một nước công nghiệp vào thập kỷ 60 và 70 của thế kỷ trước. Bà Park Geun-hye hiện 60 tuổi. Với sự nổi tiếng của mình, bà đã lãnh đạo đảng Saenuri giành được thắng lợi tại cuộc tổng tuyển cử tháng 4 năm nay.
Bà Park Geun-hye (giữa). Ảnh: Internet
Bà Park Geun-hye (giữa). Ảnh: Internet
Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy hiện bà Park Geun-hye là ứng cử viên dẫn đầu với 40% số người ủng hộ. Dự kiến bà sẽ được đảng Saenuri chỉ định là ứng cử viên của đảng này vào tháng 8 năm nay.
 
Trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước, bà Park Geun-hye cũng đã từng ra ứng cử, tuy nhiên bà không nhận được sự ủng hộ trong đảng và đã phải thua đương kim tổng thống Lee Myung-bak.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.