Multimedia Đọc Báo in

Nga đệ trình dự thảo về Syria lên Liên hiệp quốc

16:01, 11/07/2012
Phó Đại sứ Nga tại Liên hiệp quốc Alexander Pankin cho biết, Nga đã đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc một dự thảo Nghị quyết đề xuất kéo dài thời gian hoạt động của lực lượng quan sát viên quốc tế ở Syria thêm ba tháng.
 
Ông Alexander Pankin cho rằng, dự thảo này không nhằm mục đích đối đầu mà điểm chính của nó là hỗ trợ phái viên đặc biệt của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan thực hiện những thỏa thuận đạt được tại Geneva trước đó.
 
Theo kế hoạch, 300 nhà quan sát quốc tế có mặt tại Syria sẽ kết thúc nhiệm vụ của mình vào ngày 21-7.
Lực lượng quan sát viên Liên hiệp quốc tại Syria
Lực lượng quan sát viên Liên hiệp quốc tại Syria
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã đề xuất một vài lựa chọn cho tương lai của nhóm quan sát viên này, trong đó bao gồm việc tăng số lượng quan sát viên dân sự, cắt giảm số lượng các quan sát viên quân sự và thay đổi chức năng của nhóm quan sát viên này.
 
Ông Pankin cho biết, Nga hỗ trợ đề nghị thay đổi chức năng của nhóm quan sát viên để hướng đến các giải pháp chính trị. Trong khi đó, các nước phương Tây đang dự thảo một nghị quyết riêng với các biện pháp trừng phạt chống lại Syria.
 
Liên hiệp quốc ước tính đã có khoảng 10 nghìn người chết ở Syria kể từ khi bắt đầu một cuộc nổi dậy chống lại chế độ al-Assad từ tháng 3-2011. Trong khi đó, một tổ chức nhân quyền cho rằng số người chết đã lên đến 16.500 người. Tháng 6 vừa qua là tháng đẫm máu nhất của cuộc xung đột với khoảng 100 ca tử vong mỗi ngày.
 
Đến nay, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc không thể đưa ra cách để giải quyết cuộc xung đột. Nga và Trung Quốc đã từ chối hỗ trợ bất kỳ kế hoạch can thiệp bên ngoài nào vào Syria.
 
Giang Nam
(Nguồn: Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.