Multimedia Đọc Báo in

Những lá phiếu từ trái tim lính biển

11:05, 26/05/2016
Sau 18 ngày hải trình và làm việc khẩn trương, đúng 9 giờ sáng 20-5, hai tàu 624 và 636 của Vùng 2 Hải quân chở tổ bầu cử sớm trên biển đã cập cảng vụ Lữ đoàn 171 an toàn, kết thúc bầu cử sớm trên biển.
Chuyển thùng phiếu lên cảng để bàn giao.
Chuyển thùng phiếu lên cảng để bàn giao.

Trước đó, vào đầu tháng 5, từ cảng vụ Lữ đoàn 171 Hải quân, hai chuyến tàu trên đã xuất phát thẳng hướng ra biển làm nhiệm vụ tổ chức bầu cử sớm, tạo điều kiện để những cử tri là cán bộ chiến sĩ, người lao động, ngư dân đang đánh bắt hải sản trên thềm lục địa thực hiện đầy đủ quyền công dân của mình. Sau khi rời cảng, tổ bầu cử trên tàu 624 đã tổ chức bầu cử cho các cụm nhà giàn phía Bắc (Ba Kè, Huyền Trân, Quế Đường, Phúc Tần và các tàu trực, ghe cá của ngư dân trên vùng biển này); tàu 636 chở tổ bầu cử đến các cụm Nhà giàn phía Nam (Phúc Nguyên, Tư Chính, Cà Mau), các tàu trực, ghe cá của ngư dân ở đây. Trung tá Trần Sĩ Hoành, Chính trị viên Trạm 61 Phòng kỹ thuật Vùng 2 Hải quân phụ trách các thành viên bầu cử Cụm nhà giàn phía Nam cho biết, số bà con ngư dân khai thác đánh bắt hải sản ở vùng biển bãi cạn Tư Chính, Cà Mau chiếm 70% tổng số ngư dân và người lao động đang khai thác thủy hải sản trên biển; tất cả họ đều được thực hiện quyền bầu cử và rất phấn khởi.

Chuyển thùng phiếu về cơ quan bảo mật thuộc Lữ đoàn 171 để bàn giao cho địa phương.
Chuyển thùng phiếu về cơ quan bảo mật thuộc Lữ đoàn 171 để bàn giao cho địa phương.

Trong niềm vui hoàn thành nhiệm vụ bầu cử sớm trở về đất liền, đại tá Lê Đình Việt, tổ trưởng tổ bầu cử cho biết, mặc dù hành trình trên biển gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực, làm việc khẩn trương năng động của các thành viên, công tác bầu cử sớm trên biển đã hoàn thành xuất sắc. Đại tá Việt nói: “Chúng tôi đã đến 47 điểm bầu cử trên biển. Khi chúng tôi đem thùng phiếu đến các điểm bầu cử, các cử tri đều vui mừng, chào đón. Những lá phiếu bầu cử trên biển là những lá phiếu từ trái tim, thể hiện trách nhiệm, thái độ chính trị của những người lính đang làm nhiệm vụ trên vùng biển, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam của dân, do dân vì dân. Hàng ngàn cử tri là cán bộ, chiến sĩ trên 15 Nhà giàn DK1, bộ đội Cảnh sát biển 3, cán bộ chiến sĩ biên phòng, người lao động, bà con ngư dân đang khai thác đánh bắt hải sản, tàu trực trên thềm lục địa đã được bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Trong quá trình bỏ phiếu, hòm phiếu được bảo vệ cẩn mật, an toàn”. Phụ trách tiểu đoàn có cán bộ chiến sĩ bầu cử sớm trên biển, Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh, Chính trị viên Tiểu đoàn DK1 tự hào: “100% cán bộ, chiến sĩ trên 15 nhà giàn DK1 đã được bầu cử sớm với tinh thần phấn khởi, tự tin. Ngày 22-5, những cán bộ, chiến sĩ trong đất liền của tiểu đoàn cũng thực hiện quyền,  nghĩa vụ công dân của mình cùng với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Vùng 2 Hải quân đóng quân ở Vũng Tàu”.

Sau cuộc bầu cử sớm trên biển, vào ngày 22-5, gần 3.000 cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng và người lao động đang công tác tại Vùng 2 Hải quân cũng đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Đại tá Trương Công Thế, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân bộc bạch: “Chúng tôi coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng. Mỗi lá phiếu là một niềm tin, là sự gửi gắm, kỳ vọng vào những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND đã được nhân dân lựa chọn”.

Những người lính Hải quân dù công tác ở đất liền, biển đảo xa hay lênh đênh trên những con tàu đều có chung một kỳ vọng: những người được bầu làm đại biểu Quốc hội thực sự tiêu biểu, có đức trọng, tài cao, xứng đáng là đại biểu vì nhân dân mà hành động. Khát vọng đó xuất phát từ trái tim lính biển.

Mai Thắng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.