Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn phương án chữa cháy tại chợ Thành Nhất

15:35, 24/11/2023

Ngày 24/11, tại chợ Thành Nhất (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Tập huấn phương án PCCC cho người dân và các hộ tiểu thương.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác PCCC&CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

xcv
Tập huấn phương án chữa cháy cho người dân và lực lượng tại chỗ.

Tại buổi tập huấn, lực lượng chức năng đã phổ biến kiến thức về PCCC, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; hướng dẫn người dân, tiểu thương chợ Thành Nhất thực hành sử dụng bình cứu hỏa tại chỗ để chữa cháy. Đồng thời, tổ chức diễn tập ứng phó với tình huống giả định cháy chợ Thành Nhất để người dân, cùng lực lượng chức năng thực hiện phương án cứu người, di dời tài sản và tổ chức cứu hỏa.

Diễn tập chữa cháy chợ.
Lực lượng chức năng diễn tập ứng phó với tình huống cháy chợ.

Theo ban tổ chức, chương trình tập huấn với những tình huống giả định sát thực tế sẽ giúp người dân, tiểu thương nâng cao ý thức, trách nhiệm, cảnh giác trong dân cư, chợ truyền thống về công tác PCCC&CNCH. Đồng thời, trang bị kỹ năng cho người dân trong sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC&CNCH; tăng khả năng vận dụng, xử lý các tình huống sát thực tiễn khi cháy nổ xảy ra, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy nổ.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.