Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Búk chung tay hướng về cộng đồng

07:56, 21/04/2022

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, Công an huyện Krông Búk còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cơ sở, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cuối tháng 3/2022, khi nhận được tin báo về cái chết thương tâm của ba cháu nhỏ là:  C.T.Q.M. (SN 2013), C.T.B.Tr. (SN 2015) và C.T.Đ.M. (SN 2017) bị đuối nước tại hồ Ea Dhung Tiêng (xã Cư Pơng), lực lượng Công an huyện nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, lấy lời khai. Biết được hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Anh - mẹ của ba cháu nhỏ rất khó khăn, ngay lập tức Công an huyện phát động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí hỗ trợ gia đình lo tang lễ cho các cháu. Chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Krông Búk đã trao 105 triệu đồng vận động được cho gia đình nhằm chia sẻ một phần khó khăn, mất mát.

Công an huyện Krông Búk tặng áo ấm cho học sinh xã Ea Sin.

Hành trình hướng về cơ sở của Công an huyện Krông Búk còn là những đợt tặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó. Đơn cử ngày 12/4, Công an huyện phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) tổ chức chương trình thiện nguyện về buôn Drao và buôn Ktơng Drun (xã Cư Né) với hoạt động phát quang bụi rậm, tu sửa bến nước, tặng quà các gia đình khó khăn, tuyên truyền pháp luật cho người dân. Trước đó, Công an huyện phối hợp với Công ty SaiGonland và Đoàn xã Ea Sin tổ chức chương trình áo ấm mùa đông, đã tặng hơn 100 chiếc áo ấm cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân (xã Ea Sin).

 

Từ năm 2021 đến nay, Công an huyện Krông Búk tích cực đóng góp tiền của, công sức, phối hợp với các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm, nhà tài trợ tổ chức 13 đợt hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng...

Với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, được tham gia các hoạt động hướng về cơ sở không chỉ là trách nhiệm, tình cảm mà trở thành nhu cầu của bản thân. Đại úy Đàm Cẩm Anh Mlô, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an huyện) chia sẻ: “Tôi đã nhiều lần tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện do cơ quan tổ chức. Mỗi chuyến đi là một hành trình vất vả nhưng thật nhiều cảm xúc. Từ những chuyến “công tác đặc biệt” ấy, tôi được trò chuyện, tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con. Dù mệt nhoài sau những chuyến đi nhưng mỗi khi đơn vị tổ chức hoạt động về cơ sở, tôi lại đăng ký tham gia”.

Không chỉ tranh thủ các nguồn lực ngoài đơn vị, Công an huyện còn tích cực vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp, ủng hộ tiền, ngày công để tạo nguồn kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện. Đơn cử, trong năm 2021, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã đóng góp 145 triệu đồng để xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội tặng cán bộ có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp hơn 200 triệu đồng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa… Đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công an huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch; phát miễn phí 454 hộp khẩu trang y tế, 270 bộ đồ bảo hộ, 160 kính chắn giọt bắn, 270 suất quà giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Krông Búk tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Cư Né.

Theo Trung tá Nguyễn Trần Tuấn, Trưởng Công an huyện, bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, các hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về cơ sở luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện luôn góp mặt trong hầu hết mọi nhiệm vụ tại địa phương, từ những công việc không tên, bình dị như dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây xanh đến các mảng công tác quan trọng khác. Qua đó đã kết nối những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, thể hiện tinh thần tình nguyện chung sức của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, góp phần gắn kết mật thiết giữa lực lượng công an với nhân dân.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.