Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên:

Nhanh chóng truy vết các trường hợp liên quan đến nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2

19:03, 27/10/2021

Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, ngay sau khi ghi nhận một nhân viên y tế dương tính với SARS-C0V-2 (có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định ngày 27-10), bệnh viện đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, nhân viên y tế này làm công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại bệnh viện. Trong các buổi tiêm ngày thứ 2 và sáng thứ 3 vừa qua có tiếp xúc với khoảng 600 người dân (là người nhà của lực lượng y tế) đến tiêm vắc xin và hơn 30 nhân viên y tế có liên quan.

Xác định đây là nguồn lây nhiễm hết sức phức tạp, do đó, ngay khi có kết quả test nhanh dương tính, bệnh viện đã tạm dừng tiêm vắc xin và tổ chức khử khuẩn khu vực tiêm chủng. Đồng thời yêu cầu tất cả nhân viên của bệnh viện liên quan đến trường hợp này tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm theo quy định của Bộ Y tế để có phương án cách ly tại bệnh viện hoặc cách ly tại nhà và thực hiện 3 ngày xét nghiệm SARS-CoV-2 một lần.

Qua xét nghiệm test nhanh kháng nguyên lần đầu đối với hơn 30 nhân viên y tế liên quan đến trường hợp dương tính nói trên vào chiều 26-10 đều cho kết quả âm tính với SARS-COV-2.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đối với khoảng 600 người đến tiêm chủng tại bàn tiêm của nhân viên này, bệnh viện đã gửi thông báo khẩn yêu cầu mọi người đến khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường để được theo dõi sức khỏe và hướng dẫn phòng chống dịch theo quy định.

Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết thêm, từ sự cố này, bệnh viện đã có xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn khi tiêm chủng. Cụ thể trước mỗi buổi tiêm, tất cả những người phục vụ, làm việc tại khu vực tiêm vắc xin phòng COVID-19 trước sẽ được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên và trong quá trình tiêm chủng phải trang bị phòng hộ đầy đủ (khẩu trang, kính chắn giọt bắn, đồ bảo hộ).

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.