Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột:

Người dân chỉ đi chợ, siêu thị khi có giấy test âm tính với SARS-CoV-2 hoặc đã tiêm vắc xin phòng COVID-19

18:51, 26/10/2021

Chiều 26-10, UBND TP. Buôn Ma Thuột có Công văn số 4755/UBND-VP về việc áp dụng các biện pháp siết chặt phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 6 giờ ngày 27-10 đến hết ngày 10-11-2021.  

Cụ thể, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, cơ sở làm đẹp (bao gồm cả cắt tóc), internet, trò chơi điện tử, khu vui chơi trẻ em, sân vận động; các chợ tự phát và hoạt động bán hàng rong, buôn bán vỉa hè, vé số dạo; nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động tại các điểm vui chơi, giải trí công cộng, hoa viên, công viên; hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, trong nhà.

Người dân mua sắm tại Siêu thị GO, phường Thành Nhất.
Người dân mua sắm tại Siêu thị GO, phường Thành Nhất.

Trong thời gian thực hiện tiêm vắc xin cho người dân (dự kiến hoàn thành trước ngày 10-11-2021), người dân chỉ được phép ra vào chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại,…với điều kiện: Đối với người chưa được tiêm vắc xin phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu); đối với người đã được tiêm vắc xin phải có Giấy xác nhận đã tiêm tối thiểu 1 mũi vắc xin đủ 14 ngày; đối với người nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh phải có giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (quán ăn, nhà hàng, cà phê), trừ căng tin phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong các bệnh viện: tạm dừng phục vụ tại chỗ, chỉ được phép bán mang về và phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình hoạt động.

Đối với việc tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, không tổ chức các cuộc hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng; trường hợp cần thiết tổ chức các Hội nghị trên 10 người thì phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND thành phố. 

Một chợ dân sinh tại phường Ea Tam tạm dừng hoạt động do liên quan đến ca bệnh trên địa bàn.
Một chợ dân sinh tại phường Ea Tam tạm dừng hoạt động do liên quan đến ca bệnh trên địa bàn.

UBND thành phố giao UBND các phường, xã tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết; làm việc với Ban Quản lý các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm mua sắm… trên địa bàn khẩn trương xây dựng phương án để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Tổ COVID cộng đồng, Mặt trận và các đoàn thể hỗ trợ nhân dân về các nhu yếu phẩm thiết yếu trong thời gian thực hiện Công văn này.

Tiếp tục tổ chức các Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các nhà hàng, quán ăn, cơ sở sản xuất, kinh doanh..., xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu để các hộ dân thiếu đói, không đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu; để các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Công an thành phố chỉ đạo công an xã, phường, đặc biệt là cảnh sát khu vực tăng cường tuần tra, kiểm tra, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình biến động dân cư tại địa bàn mình quản lý, nhất là các trường hợp trở về từ vùng dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch…

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.