Multimedia Đọc Báo in

Xem xét chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

08:41, 23/05/2023

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 3575 về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch. Sau khi hoàn tất hồ sơ, Bộ Y tế trình Thủ tướng để xem xét, quyết định.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Y tế chuẩn bị nội dung, chương trình, phối hợp với Văn phòng Chính phủ tổ chức họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vào ngày 27-5 để công bố kết thúc nhiệm vụ của Ban chỉ đạo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo khoản 1, Điều 2 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007, bệnh truyền nhiễm là bệnh lây truyền trực tiếp hoặc gián tiếp từ người hoặc từ động vật sang người do tác nhân gây bệnh truyền nhiễm. Theo đó, nhóm A gồm các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm có khả năng lây truyền rất nhanh, phát tán rộng và tỷ lệ tử vong cao hoặc chưa rõ tác nhân gây bệnh; nhóm B gồm các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có khả năng lây truyền nhanh và có thể gây tử vong

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.