Multimedia Đọc Báo in

Gần 800 trẻ em được khám sàng lọc và tầm soát miễn phí bệnh tim

16:59, 22/04/2023

Ngày 22/4, tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Chương trình khám, tư vấn miễn phí bệnh tim và hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh.

Theo đó, các em từ 0 đến 16 tuổi trên địa bàn tỉnh được thăm khám, siêu âm và chuẩn đoán miễn phí nhằm phát hiện và điều trị sớm dị tật tim bẩm sinh.

Đối với những trường hợp có bệnh lý về tim mạch, thuộc hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hội chẩn, tư vấn hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp để được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh).

Đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các nhà tài trợ sẽ tiến hành xác minh thực tế hoàn cảnh và hỗ trợ từ 70% đến 100% chi phí phẫu thuật.

th
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh ân cần hỏi thăm và tặng quà cho trẻ em đến thăm khám.

Trước đó, vào ngày 21/4, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Chương trình khám, tư vấn miễn phí bệnh tim và hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ.

Theo thống kê, qua hai nơi triển khai, đã có gần 800 trẻ em được khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn tim miễn phí, trong đó có 55 trường hợp được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Cùng với việc được khám miễn phí, trẻ em thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn còn được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cùng các đơn vị đồng hành tặng quà và hỗ trợ tiền ăn, chi phí đi lại cho trẻ em với mức 150.000 đồng/em.

Bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức thăm khám tim cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.
Bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức thăm khám tim cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết, chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí là hoạt động thiết thực nhằm phát hiện sớm bệnh tim ở trẻ em, từ đó có những biện pháp điều trị can thiệp kịp thời, giúp các em có cuộc sống vui khoẻ và lành mạnh hơn. Đồng thời, tạo mọi điều kiện để cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp cận và hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế và được hưởng chính sách phẫu thuật tim theo đúng quy định, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ.

Tính từ năm 2006 đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các đơn vị đồng hành đã triển khai khám sàng lọc tim cho hàng ngàn trẻ em trên địa bàn tỉnh, trong đó có nhiều trường hợp trẻ được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và được chỉ định phẫu thuật sớm. Chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là chương trình thiện nguyện ý nghĩa được tổ chức hàng năm của đoàn bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Bác sĩ tiến hành siêu âm tim cho trẻ nghi bị mắc tim bẩm sinh sau khi thăm khám.
Bác sĩ tiến hành siêu âm tim cho trẻ nghi bị mắc tim bẩm sinh sau khi thăm khám.

Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, mang lại nhiều cơ hội cho các em được phẫu thuật, điều trị bệnh tim bẩm sinh để có được một trái tim khoẻ mạnh, một cuộc sống bình thường và giúp gia đình các em giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống.

Hồng Chuyên – Thuý Nga

 

 

 


Ý kiến bạn đọc