Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Ghi nhận 5 học sinh nhiễm COVID-19

08:39, 19/04/2023

Chiều 18/4, Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột cho biết, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 5 học sinh lớp 8 thuộc trường THCS Trưng Vương, phường Thành Công dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 17/4, một học sinh thấy có biểu hiện khó chịu, rát họng, ho, sốt nhẹ và tự mua que test nhanh COVID-19 về test cho kết quả dương tính. Học sinh này đã báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

Nhận được tin báo của nhà trường, Trạm Y tế phường Thành Công đã tiến hành cho bệnh nhân khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần. Kết quả có thêm 4 học sinh học cùng lớp với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

th
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Ngay khi nhận được thông tin có học sinh dương tính với SARS-CoV-2, Trạm Y tế phường Thành Công đã cử cán bộ trực tiếp xác minh, điều tra ca bệnh, đồng thời phối hợp với nhà trường rà soát các trường hợp học sinh có biểu hiện bất thường như sốt, đau họng, ho… để tiến hành test nhanh tại trạm. Các học sinh dương tính đã được cách ly điều trị tại nhà.

Trước diễn biến của dịch bệnh, Trạm cũng đã phối hợp với nhà trường tiến hành phun khử khuẩn, tích cực tuyên truyền cho phụ huynh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đáng nói, 5 trường hợp học sinh dương tính với SARS-CoV-2 đều đã được tiêm 2-3 mũi vắc xin phòng bệnh.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.