Multimedia Đọc Báo in

Thêm 7 em học sinh mắc COVID-19 trong chùm ca bệnh tại trường THCS Trưng Vương

15:17, 19/04/2023

Sáng 19/4, Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Trạm Y tế phường Thành Công, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên tiến hành lẫy mẫu xét nghiệm PCR COVID-19 tại lớp 8D, trường THCS Trưng Vương (TP Buôn Ma Thuột) và các trường hợp tiếp xúc gần các ca dương tính COVID-19 tại lớp học này.

Qua xét nghiệm, đã có thêm 7 em học sinh dương tính với COVID-19, nâng tổng số học sinh mắc COVID-19 tại trường Trưng Vương lên 15 trường hợp, trong đó có 1 em thuộc lớp khác nhưng có tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính COVID-19 của lớp 8D.

th
Học sinh lớp 8D, trường THCS Trưng vương chờ lấy mẫu xét nghệm PCR COVID-19.

Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột cho biết, sau khi ghi nhận 8 học sinh trong lớp 8D, trường THCS Trưng Vương dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 18/4, cơ quan chức năng đã triển khai lấy mẫu làm xét nghiệm PCR để xác định chủng loại từ đó có biện pháp phòng chống địch bệnh cho phù hợp. Hiện tình trạng của các học sinh mắc COVID-19 vẫn đang ổn đinh, nhiều em có triệu chứng ho, sốt đã được nghỉ học để chăm sóc và theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Hiện tại, ngành y tế đã tiến hành phun khử khuẩn lớp học, theo dõi sát tình hình để có hướng xử lý cho phù hợp. Riêng học sinh trường THCS Trưng Vương vẫn học tập bình thường, tiến hành sát khuẩn, đo nhiệt độ, đeo khẩu trang y tế và hạn chế tiếp xúc để tránh lây lan dịch bệnh.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận 56 ca mắc COVID-19, trong đó TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 20 ca, riêng ổ dịch tại trường THCS Trưng Vương là 15 ca.

Hồng Chuyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.