Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ, công chức của đơn vị lực lượng tuyến đầu phải nêu gương tiêm mũi bổ sung vắc xin phòng COVID-19

16:57, 28/06/2022

UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, triển khai thực hiện Kế hoạch số 104/KH-UBND, ngày 9/6/2022 của UBND thành phố về việc tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng COVID-19, đợt 23 trên địa bàn đạt kết quả rất thấp.

Cụ thể, đối tượng trên 18 tuổi tiêm mũi nhắc lại 1 (mũi 3-4) đạt 40% và mũi nhắc lại 2 (mũi 4-5) đạt 2%, đối tượng từ 12-17 tuổi chỉ 3,8% và đối tượng trẻ từ 5-12 tuổi chỉ đạt 16,2%.

Hiện nay, tỉnh hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn còn diễn biến rất phức tạp và đã xuất hiện một số biến thể mới, rất khó lường; biến thể mới có khả năng làm giảm hiệu quả vắc xin hoặc miễn dịch khiến ca nặng hoặc tử vong tăng lên, dịch có nguy cơ bùng phát mạnh trên diện rộng.

Thời gian tới, để thực hiện sử dụng hiệu quả vắc xin phòng COVID-19, UBND thành phố yêu cầu cấp ủy, chính quyền cơ sở và thủ trưởng phòng, ban, ngành, đoàn thể của thành phố cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, triển khai thực hiện quyết liệt và hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu giao theo Kế hoạch số 104/KH-UBND, nếu không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy và UBND thành phố.

Quán triệt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị là lực lượng tuyến đầu phải nêu gương trong việc tiêm mũi nhắc lại, mũi bổ sung vắc xin phòng COVID-19.

Cán bộ y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Cán bộ y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai đến Hiệu trưởng các trường học trực thuộc chịu trách nhiệm quán triệt đến toàn thể viên chức, người lao động của đơn vị trong việc chấp hành nghiêm túc việc tiêm mũi nhắc lại, mũi bổ sung vắc xin phòng COVID-19.

UBND phường, xã thành lập các tổ tuyên truyền, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể đến các thôn, buôn, tổ dân phố thực hiện phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi nhắc lại và mũi bổ sung cho người dân theo tinh thần “tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng". Đối với những người không đồng ý tiêm yêu cầu ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh.

Trung tâm Y tế thành phố và UBND phường, xã phải chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và tổ chức lực lượng tiêm vắc xin hợp lý, phù hợp, an toàn; bố trí điểm tiêm thuận lợi nhất cho Nhân dân, không để Nhân dân tập trung đông hoặc thời gian chờ tiêm kéo dài gây bức xúc.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.