Multimedia Đọc Báo in

Tết yêu thương về với vùng biên

09:36, 24/01/2024

Trong khuôn khổ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam vừa phối hợp tổ chức “Tết yêu thương” – Xuân Giáp Thìn 2024 tại xã biên giới Ia Lốp và Ea Bung (huyện Ea Súp) với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Không khí ở Ia Lốp và Ea Bung những ngày cuối năm trở nên đông vui, rộn ràng hơn bởi đông đảo bà con có mặt từ sớm nhận phiếu tặng quà, háo hức chờ đón đoàn công tác do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh đến thăm, tặng quà. Chị Hà Thị Hòa (thôn Dự, xã Ia Lốp) trong khóe mắt ánh lên niềm vui, chia sẻ: “Tôi nghe thông tin là mình được nhận một phần quà khá lớn của Trung ương, gồm 1 triệu đồng và các nhu yếu phẩm có giá trị 300 nghìn đồng. Vậy là Tết năm nay gia đình tôi sung túc hơn mọi năm”.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh tặng quà hội viên tại xã Ia Lốp (huyện Ea Súp).

Trong khi đó, chị Lò Thị Hường (thôn 5, xã Ea Bung) cũng hào hứng không kém, với món quà “lì xì” Tết chị nhận được là 500 nghìn đồng của Hội LHPN Việt Nam tỉnh. Chị thật thà bày tỏ: với một hộ nghèo ở xã biên giới thì đó là số tiền khá lớn, giúp chị giải quyết được nhiều vấn đề.

 

Không chỉ có hội viên đang sinh hoạt ở tổ chức hội cơ sở, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” còn dành tặng 14 suất học bổng, phần quà tặng những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học chăm, học sinh mồ côi trên địa bàn hai xã Ia Lốp và Ea Bung. Qua đó, động viên các em nỗ lực phấn đấu, tiếp tục hành trình chinh phục tri thức làm hành trang để lập thân, lập nghiệp trong tương lai.

Trực tiếp trao những phần quà cho hội viên khó khăn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh khẳng định, Trung ương Hội, Hội LHPN Việt Nam tỉnh luôn dành sự quan tâm theo cách riêng đối với hội viên các xã biên giới. Đặc biệt, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, Trung ương Hội đều tổ chức thăm hỏi, trao quà tặng hội viên nghèo. Đó không chỉ là tình cảm mà còn là trách nhiệm, giúp san sẻ khó khăn cùng hội viên, động viên chị em gắn bó với tổ chức Hội. Trong năm nay, Trung ương Hội và Hội LHPN Việt Nam tỉnh dành 210 phần quà, có tổng trị giá gần 200 triệu đồng để trao tặng hội viên hai xã trên. Hy vọng món quà sẽ “góp” thêm hương sắc cho mùa xuân mới ở miền biên ải; tiếp thêm niềm tin, động lực để hội viên vươn lên trong cuộc sống, phát huy phẩm chất của phụ nữ Việt Nam “trung hậu – đảm đang”, ra sức thi đua lao động, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Bên cạnh trao những phần quà Tết, một trong những hoạt động ý nghĩa của chương trình, đúng như ý nghĩa của tên gọi “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” là trao mô hình sinh kế, giúp chị em có điều kiện để khởi nghiệp. Theo đó Cụm đồng hành cùng phụ nữ biên cương, gồm các huyện: Krông Búk, Krông Ana, M’Drắk và TP. Buôn Ma Thuột đã trao 18 mô hình sinh kế “nuôi heo”, mở hướng phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của hội viên. Khi nhận mô hình, các hội viên đã bày tỏ sự xúc động khi mình được chị em trong Cụm quan tâm, sẻ chia và cam kết sẽ chăm sóc, chăn nuôi thật tốt để sớm có cơ hội thoát nghèo.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ea H'leo.

Đến với biên giới Ea Súp đầy nắng gió, Ban tổ chức cũng không quên dành những món quà tặng cán bộ, chiến sĩ biên phòng của Đồn Biên phòng Ia R’vê và Đồn Biên phòng Ea H’leo. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh chia sẻ với những khó khăn, vất vả của những người lính mang quân hàm xanh đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Thay mặt những người mẹ, người chị, người em, bà Tôn Ngọc Hạnh bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc với những hy sinh của cán bộ, chiến sĩ; khẳng định hậu phương luôn luôn hướng về biên giới thân yêu với tất cả tình cảm trân quý. Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” cũng luôn sát cánh cùng với những người lính bằng cách chăm lo cho hội viên là thân nhân gia đình các cán bộ, chiến sĩ một cách tốt nhất, giúp các anh yên tâm hoàn thành trọng trách, nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng và nhân dân giao phó.

Thảo Nhi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.