Multimedia Đọc Báo in

"Đầu tàu" công tác Đoàn ở Ea Nam

07:22, 06/12/2023

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ Công an nhân dân, anh Y Nợ Ađrơng (SN 1995, ở buôn Briêng C, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo) trở về địa phương, tích cực tham gia hoạt động phong trào thanh niên và được tín nhiệm giữ vai trò Phó Bí thư Đoàn xã.

Xã Ea Nam có hơn 170 đoàn viên thanh niên, trong đó chiếm 40% là đoàn viên dân tộc thiểu số. Cùng Ban Chấp hành (BCH) Đoàn xã, anh Y Nợ nhiệt tình trong tổ chức và thu hút các bạn thanh niên cùng tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn cấp trên phát động như: tiên phong trong chuyển đổi số; tham gia hiến máu tình nguyện; phát thuốc miễn phí cho người già; đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, đóng góp ngày công cho chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, xây dựng tuyến đường hoa, dọn dẹp vệ sinh nhà sinh hoạt cộng đồng, hội trường thôn, phát quang bụi rậm…

Trong năm 2023, Đoàn xã Ea Nam kết hợp với Hội Chữ thập đỏ và Nhóm thiện nguyện "Thiện từ tâm" tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” tặng quà cho các em nhỏ ở các buôn Briêng A, Briêng B, Briêng C nhân dịp Tết Nguyên đán trị giá 35 triệu đồng; trao quà Trung thu cho trẻ em nghèo và người già có hoàn cảnh khó khăn hơn 14 triệu đồng; phối hợp với các khối đoàn thể xã gặp mặt và tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ tổng giá trị 50 triệu đồng; trích quỹ Đoàn xã hỗ trợ đoàn viên thuộc hộ nghèo phát triển kinh tế, cụ thể tặng một cặp dê cho anh Hồ Thiện Huân (thôn Ea Ksô) và một cặp heo cho anh Y Gươn Ađrơng (buôn Briêng B). Anh Y Gươn Ađrơng tâm sự: "Tôi rất vui mừng khi được Đoàn xã tặng cặp heo để làm vốn, nhờ đó   mà gia đình tôi có thêm thu nhập từ việc bán heo thịt. Năm tới, tôi sẽ tiếp tục trao lại cặp heo cho những bạn đoàn viên thuộc hộ nghèo".

Buổi tập vui vẻ của các đoàn viên đội cồng chiêng buôn Briêng C.

Bên cạnh đó, anh Y Nợ Ađrơng cùng BCH Đoàn xã còn thường xuyên tổ chức các giải bóng chuyền, bóng đá, thi đấu bida... để tạo sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ giao lưu, học hỏi. Năm 2022, được sự thống nhất của cơ quan chức năng địa phương, anh Y Nợ thành lập đội cồng chiêng và nhảy dân vũ buôn Briêng C, thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ người dân tộc thiểu số. Do chưa có nguồn kinh phí nên đội của anh đã tự chế những chiếc cồng chiêng làm bằng tre, điều thú vị là loại nhạc cụ tự chế này đánh lên nghe âm thanh không khác so với cồng chiêng thật. Hiện tại nhóm của anh bao gồm 22 thành viên thường xuyên tập luyện đánh cồng chiêng và diễn văn nghệ, anh mong muốn nhóm sẽ sớm có một bộ chiêng để thỏa niềm đam mê với nhạc cụ truyền thống của dân tộc, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Anh Lê Ngọc Tuân, Bí thư Huyện Đoàn Ea H’leo nhận xét, anh Y Nợ là một cán bộ Đoàn tận tâm với công việc, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đoàn xã Ea Nam đạt vững mạnh. Trong năm 2023, BCH Đoàn xã Ea Nam đã vinh dự được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Hoa phượng đỏ. Cá nhân anh Y Nợ Ađrơng được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tuyên dương là thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2023.

Mai Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.