Multimedia Đọc Báo in

Ký kết Thỏa thuận hợp tác về công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên

21:49, 12/09/2023

Ngày 12/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk (Sở LĐ-TB&XH) và Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk (Trường Đại học Tây Nguyên) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về công tác tư vấn, giới thiệu việc làm trong 5 năm (2023 - 2028).

Tham dự chương trình ký kết có Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Quang Thuân; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Đức Niêm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên.

Theo đó, hai bên đã thống nhất nội dung hợp tác bao gồm: trao đổi thông tin tuyển dụng của các đơn vị doanh nghiệp phù hợp với chuyên ngành đào tạo của Trường Đại học Tây Nguyên; trao đổi dữ liệu giới thiệu việc làm theo các lĩnh vực của 5 năm gần nhất và dự báo nhu cầu việc làm của các doanh nghiệp cần cung ứng trong 5 năm tới. Đồng thời tổ chức các hoạt động, chương trình để cung cấp thông tin về thị trường lao động, chính sách lao động, việc làm, đặc biệt là các chính sách liên quan đến lao động là người dân tộc thiểu số. 

Việc hợp tác này, nhằm phát huy thế mạnh của mỗi Trung tâm, qua đó sẽ nâng cao hiệu quả trong công tác hỗ trợ và giải quyết việc làm, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. 

 Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Quang Thuân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đánh giá cao, đồng thời khẳng định, chương trình ký kết giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk và Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk là một hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp cho người lao động, đặc biệt là sinh viên đã ra trường cũng như sinh viên sắp ra trường có những thông tin cơ bản về việc làm, nhất là các chế độ chính sách để khi tham gia vào thị trường lao động không bị thiệt thòi về quyền lợi cũng như dễ dàng tìm kiếm việc làm hơn.

Lãnh đạo hai Trung tâm ký kết Thỏa thuận hợp tác.
Lãnh đạo hai Trung tâm ký kết Thỏa thuận hợp tác.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH nhấn mạnh, để các nội dung ký kết được thực hiện có hiệu quả, đề nghị hai Trung tâm thường xuyên trao đổi thông tin về thị trường lao động, trên cơ sở đó phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm truyền tải thông tin về thị trường lao động, chính sách về việc làm đến sinh viên, người lao động, từ đó kết nối thành công việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường.

 Lê Thắm

 


Ý kiến bạn đọc