Multimedia Đọc Báo in

Tuyển sinh trường phổ thông dân tộc nội trú đúng đối tượng

16:21, 10/05/2023

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 10/5/2023 Tuyển sinh vào lớp 6, lớp 10 các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) năm học 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, công tác tuyển sinh tại các trường phổ thông dân tộc nội trú phải bảo đảm chính xác, công bằng, khách quan, phản ánh đúng chất lượng giáo dục học sinh nhà trường và địa phương.

Đối tượng học sinh tuyển sinh vào lớp 6 là người dân tộc thiểu số (DTTS) mà bản thân và cha, hoặc mẹ, hoặc người giám hộ thường trú từ 36 tháng liên tục trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ tuyển sinh tại các xã, phường, thị trấn khu vực III, II, I, thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào DTTS và miền núi theo quy định của cấp có thẩm quyền; học sinh là người dân tộc Kinh mà bản thân và cha, hoặc mẹ, hoặc người giám hộ thường trú từ 36 tháng liên tục trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ tuyển sinh tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn. Trường PTDTNT được tuyển không quá 10% học sinh là người dân tộc Kinh trong tổng số chỉ tiêu tuyển mới.

Buổi học thực hành môn Vật lí của học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Krông Pắc.
Buổi học thực hành môn Vật lí của học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Krông Pắc.

Về phương thức tuyển sinh: thực hiện theo 2 vòng (thẩm định các điều kiện dự tuyển; tổ chức xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh đã qua vòng 1 đối với các trường PTDTNT THCS có số học sinh đăng ký nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương). 

Học sinh là người DTTS rất ít người, học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh đạt giải cấp tỉnh trở lên về văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tuyển thẳng.

Các phòng GD-ĐT tham mưu, trình UBND huyện thành lập hội đồng tuyển sinh đối với trường PTDTNT cấp huyện và hoàn thành công tác tuyển sinh trước ngày 30/6/2023. 

Đối với việc tuyển sinh vào lớp 10 cấp THPT được thực hiện theo Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 06/4/2023 của UBND tỉnh về Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh. 

Sở GD-ĐT có nhiệm vụ triển khai và tổ chức thực hiện công tác tuyển sinh vào lớp 10 đối với các trường PTDTNT cấp tỉnh; chỉ đạo, hướng dẫn các phòng GD-ĐT thực hiện công tác tuyển sinh; tổ chức thanh, kiểm tra công tác tuyển sinh vào lớp 10, lớp 6 theo quy định...

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc