Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn, tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và hướng dẫn bơi cho trẻ em

15:30, 21/05/2023

Ngày 21/5, Huyện Đoàn Krông Bông phối hợp với Phòng GD-ĐT, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Trung tâm tình nguyện quốc gia và Câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu (huyện Cư M'gar) đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và hướng dẫn bơi cho trẻ em trên địa bàn xã Ea Trul (huyện Krông Bông).

Tham gia chương trình có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Bông H'Kim Rơ Chăm; đại diện các phòng, ban của huyện; các nhà hảo tâm và thầy, cô giáo cùng 200 học sinh của Trường Tiểu học Ea Trul, Trường THCS Ea Trul. 

Các mạnh thường quân tặng thiết bị dạy bơi cho các trường học.
Mạnh thường quân tặng thiết bị dạy bơi cho các trường học.

Các em học sinh đã được trao đổi, tuyên truyền kiến thức, trang bị kỹ năng có sự hỗ trợ của dụng cụ trực quan về những nội dung, như: tìm hiểu về đuối nước; nhận biết những mối nguy hiểm để tránh xa, phòng ngừa đuối nước; kỹ năng sử dụng áo phao và kêu gọi sự trợ giúp; kỹ năng cứu đuối gián tiếp; xử lý và sơ cứu người bị đuối nước; kỹ năng nổi dưới nước…

Ngay sau buổi tập huấn, các em học sinh sẽ được tham gia lớp học bơi diễn ra trong 30 ngày (bắt đầu từ ngày 21/5), dưới sự quản lý, hỗ trợ dạy bơi của giáo viên hai trường trên. 

Thầy Mai Văn Chuyền (Chủ nhiệm câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu) hướng dẫn học sinh sơ cứu cho người bị đuối nước.
Thầy Mai Văn Chuyền (Chủ nhiệm câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu) hướng dẫn học sinh sơ cứu cho người bị đuối nước.

Được biết, trước đó Huyện Đoàn Krông Bông đã vận động xây dựng hồ bơi di động với tổng kinh phí 30 triệu đồng và đặt tại Trường THCS Ea Trul.

Tại buổi tập huấn, mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đã tặng thiết bị dạy bơi cho các trường học.

Huyện Đoàn Krông Bông cũng trao Thư cảm ơn đến Câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu và các mạnh thường quân đã đồng hành, vận động xây dựng hồ bơi di động và dạy bơi cho trẻ em huyện Krông Bông.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.