Multimedia Đọc Báo in

“Cầu nối” trong hoạt động nhân đạo ở Krông Năng

07:57, 12/05/2023

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Krông Năng có 12 hội cơ sở với 3.500 hội viên sinh hoạt tại 202 thôn, buôn, tổ dân phố; 29 đội thanh niên và thiếu niên CTĐ xung kích trong và ngoài trường học với hơn 936 đội viên, 3.545 tình nguyện viên… tích cực tham gia hoạt động nhân đạo.

Công tác cứu trợ nhân đạo và phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai được các cấp hội chú trọng thực hiện đạt kết quả cao; từ đó, góp phần chăm lo, trợ giúp cho người nghèo, những đối tượng dễ bị tổn thương vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Hội CTĐ huyện phối hợp tổ chức vận động, thăm hỏi và tặng 1.800 suất quà cho các hộ chính sách, gia đình khó khăn neo đơn và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022 với tổng trị giá 800 triệu đồng; vận động giúp đỡ xây dựng mới 5 căn nhà và sửa chữa 1 căn nhà, tổng trị giá 415 triệu đồng; phối hợp kêu gọi hỗ trợ tặng 2 hồ bơi cho 2 trường học trên địa bàn huyện trị giá 360 triệu đồng. Riêng trong quý I/2023, Hội CTĐ huyện đã thực hiện nhiệm vụ nhân đạo với trị giá đạt hơn 1,55 tỷ đồng.

Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Krông Năng nhận quà hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Hội còn tham mưu, phối hợp với các chương trình trên đài phát thanh - truyền hình, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 7 gia đình khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo được gần 35 triệu đồng; hỗ trợ các trường hợp bị tai nạn giao thông, tử vong do đuối nước hơn 856 triệu đồng.

Thông qua sự hỗ trợ của Hội CTĐ huyện, nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, éo le đã được giúp đỡ kịp thời. Đơn cử như gia đình bà Nguyễn Thị Nhung (tổ dân phố 8, thị trấn Krông Năng) có chồng bị mất sức lao động do tai nạn lao động, con trai mất do mắc bệnh u não ác tính, bản thân bà Nhung mới phát hiện mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 2. Tai ương liên tiếp ập xuống gia đình khiến bà Nhung gần như gục ngã, bởi rẫy ruộng cũng đã bán để chăm lo cho chồng con, đến khi bà bị bệnh thì không biết lấy đâu ra tiền để chạy chữa. Trước tình cảnh đó, Hội CTĐ huyện đã vận động quyên góp, hỗ trợ bà Nhung số tiền 9 triệu đồng; nhiều nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện cũng đến thăm và giúp đỡ thêm. Hay như trường hợp cháu La Thị Hồng Gấm, con của anh La Văn Thắng và chị La Thị Biển (thôn Tam Liên, xã Ea Tam, huyện Krông Năng) mắc bệnh hiểm nghèo tan máu bẩm sinh, hằng tháng đều phải vào bệnh viện truyền máu để duy trì sự sống. Đã vậy, mẹ cháu là chị Biển lại mắc bệnh bướu cổ ác tính khiến cuộc sống gia đình như rơi vào ngõ cụt. Hội CTĐ huyện đã vận động quyên góp, hỗ trợ gia đình chị Biển hơn 10 triệu đồng.

Các hộ gia đình thôn Giang Đông, xã Ea Dăh nhận hỗ trợ heo giống để phát triển kinh tế.

Giúp đỡ bà con nông dân nghèo phát triển kinh tế gia đình cũng được Hội CTĐ huyện Krông Năng chú trọng. Chương trình “Ngân hàng bò” đã tặng 15 con bò giống trị giá gần 225 triệu đồng, hỗ trợ cho hàng chục lượt hộ có hoàn cảnh khó khăn về giống vật nuôi. Chẳng hạn như gia đình chị Bế Thị Trong (thôn Ea Chiêu, xã Ea Tân) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng qua đời vì bệnh hiểm nghèo, một mình chị nuôi ba con nhỏ và mẹ già, chị Trong lại mắc bệnh ung thư Amidan, cuộc sống chỉ trông chờ vào mấy sào cà phê già cỗi. Trong quý 2/2022, chị Trong được hỗ trợ tặng một con bò sinh sản từ các nhà hảo tâm thông qua Hội CTĐ huyện, đến nay con bò chuẩn bị đẻ, hứa hẹn có thêm nguồn thu nhập.

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Krông Năng Bế Thị Huế tâm tình: “Thời gian tới, Hội CTĐ huyện tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt, "cầu nối" trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo để giúp người nghèo, người yếu thế vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện”.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.