Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 600 người nghèo

12:27, 24/04/2023

Trong hai ngày 22 và 23/4, Huyện Đoàn Ea Kar phối hợp với Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện tổ chức chương trình Hành trình nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng năm 2023 tại khu tái định cư số 1, xã Cư Elang và khu tái định cư số 2, xã Ea Bông.

Tại đây, các y, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 600 người dân. Đồng thời, tư vấn cho người dân cách chăm sức khỏe, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, một số bệnh thường gặp khi chuyển mùa như: cảm cúm, sốt xuất huyết, chân tay miệng. Đối với những người bị bệnh nặng cũng được các bác sỹ tư vấn, hướng dẫn lên tuyến trên để có hướng điều trị kịp thời.

Các bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện khám bệnh cho người dân tại khu tại định cư số 1, xã Cư Ea Lang.
Các bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện khám bệnh cho người dân tại khu tại định cư số 1, xã Cư Ea Lang.

Nhân dịp này, Huyện Đoàn Ea Kar đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng (gồm nhu yếu phẩm, sách, vở, bút, dép) cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó; tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao với người dân tại hai xã.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao sức khoẻ cho người dân trên địa bàn huyện; hưởng ứng Ngày hội Thầy Thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2023.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.