Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho hơn 240 học sinh

14:20, 20/03/2023

Sáng 20/3, Công an xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) phối hợp với Trường Tiểu học Ea Truôl (xã Ea Hồ) tổ chức tuyên truyền và ký cam kết về phòng, chống đuối nước với sự tham gia của 24 giáo viên, phụ huynh và 245 học sinh của trường.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Công an xã đã tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống đuối nước; khuyến cáo học sinh không được tắm, bơi ở những nơi có nước sâu, chảy xiết, xoáy khi chưa xin phép người lớn; đầu tư hồ bơi và thiết bị cần thiết bảo đảm cơ sở vật chất cho trẻ em học tập môn bơi lội; đồng thời cho học sinh ký cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống đuối nước.

Hội phụ huynh học sinh cũng cam kết, thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở con em về hậu quả của việc tắm sông, suối, ao hồ; tạo điều kiện cho các cháu tham gia học các lớp bơi, kỹ năng bơi và các biện pháp phòng, tránh đuối nước.

1
Đại úy Nguyễn Văn Tuyển, Phó trưởng Công an xã Ea Hồ tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho các em học sinh.

Những năm qua, nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra đã cướp đi sinh mạng và gây thiệt hại lớn đến tài sản của nhân dân, đặc biệt tai nạn về đuối nước xảy ra với em học sinh trên địa bàn huyện Krông Năng nói chung và xã Ea Hồ nói riêng. Đuối nước đã và đang trở thành vấn đề nóng bỏng được dư luận quan tâm, nhất là vào dịp hè, khi học sinh được nghỉ học,…

1
Đại diện Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Ea Truôl ký cam kết về phòng, chống đuối nước.

Vì vậy, để đẩy lùi tai nạn đuối nước trên địa bàn xã ngoài sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, ban, ngành rất cần sự chung tay của nhà trường, gia đình trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các em trước sự nguy hiểm của việc tắm ao, hồ, sông, suối.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.