Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Khám phá nhanh nhóm thanh niên trộm cắp tài sản

17:27, 27/02/2023

Ngày 27/2, Công an xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) cho biết, đơn vị đã bàn giao 2 đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản cùng tang vật cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Năng để điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào sáng ngày 26/2, Công an xã Ea Hồ nhận được thông tin từ Công an xã Dliê Ya (huyện Krông Năng) về việc gia đình anh Trần Minh Tư (trú tại buôn Dun, xã Dliê Ya) bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 1 chiếc xe máy cày trị giá khoảng 12 triệu đồng.

Nhận định sau khi trộm cắp tài sản các đối tượng có nhiều khả năng đi theo hướng ra xã Ea Hồ để tìm nơi tiêu thu. Vì vậy, sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Ea Hồ đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành xác minh, truy bắt không để cho đối tượng tiêu thụ tẩu tán tài sản.

1
Chiếc xe máy cày - tang vật bị cơ quan Công an thu giữ. (Ảnh: Công an xã Ea Hồ cung cấp).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Công an xã Ea Hồ đã xác định được 2 đối tượng nghi vấn, là: Y.L.M. và Y.Đ.H.N. (cùng SN 2002, trú tại xã Ea Hồ) nên đã triệu tập làm việc.

Tại Công an xã Ea Hồ, Y.L.M. và Y.Đ.H.N. đều khai nhận: khoảng 22 giờ ngày 25/2, cả hai đã thực hiện hành vi trộm cắp chiếc máy cày trên của anh Tư rồi điều khiển ra các địa điểm thu mua phế liệu trên địa bàn xã Ea Hồ để tiêu thụ nhưng chưa được, sau đó cả hai điều khiển chiếc xe máy cày đến cất giấu tại khu vực rẫy nhà dân ở buôn Giêr (xã Ea Hồ) thì bị phát hiện, bắt giữ. Công an xã Ea Hồ đã thu giữ chiếc xe máy cày và 1 xe máy là phương tiện các đối tượng sử dụng để trộm cắp tài sản.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.